Lifestyle

เอฟชุดว่ายน้ำไว้รอเลย!! เปิดสวนน้ำธีมปาร์คแห่งแรกของโลก ‘โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส’ ในไทย

เตรียมเปิดสวนน้ำธีม พาร์ค “โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส” แห่งแรกของโลก 8 เม.ย.นี้ ที่ชลบุรี ไทยจะเป็นจุดหมายปลายทางในฝันของนักท่องเที่ยวทั่วโลก

.พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (กพอ.) โดยรับทราบความก้าวหน้า โครงการธีมปาร์คและสวนน้ำ COLUMBIA PICTURES’ AQUAVERSE ซึ่งบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ผู้ผลิตภาพยนตร์ระดับโลก ร่วมกับบริษัท อเมซอน ฟอสส์ จำกัด ประเทศไทย

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส

เมืองสวนสนุก ในพื้นที่ EEC

โดยได้รับการสนับสนุนจาก สำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เพื่อดำเนินโครงการธีมปาร์คและสวนน้ำ COLUMBIA PICTURES’ AQUAVERSE แห่งแรกในโลก “Aquaverse: The amazing chapter of global immersive entertainment in EEC Thailand” เป็นเมืองสวนสนุกขนาด 200 ไร่ มีเครื่องเล่นอัจฉริยะระดับโลกเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

.โดยกำหนดเปิด COLUMBIA PICTURES’ AQUAVERSE ระยะที่ 1 ณ เทศบาลบางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ในวันที่ 8 เม.ย. 65 และในระยะต่อไปจะเปิดตัวโครงการ ระยะที่ 2 ด้วยสวนสนุกในพื้นที่ติดกันในชื่อ “วันเดอะเวิร์ส” (Wonderverse)” ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตัวได้ในปี 2567

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส
นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.)

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส จะเกิดการสร้างงานและช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ

โครงการฯ จะทำให้เกิดการสร้างงานและการฟื้นฟูเศรษฐกิจ หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจะทำให้ EEC และประเทศไทย เป็นจุดหมายปลายทางในฝันสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว (Family Market) จากนักท่องเที่ยวในประเทศและจากทั่วทุกมุมโลก

นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบาย เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) กล่าวว่า  โครงการนี้จะทำให้เกิดการสร้างงานในพื้นที่ กระตุ้น ฟื้นฟูเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวหลังโควิด-19 ทำให้เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) และประเทศไทย เป็นจุดหมายสำหรับนักลงทุน นักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว (Family Market) ทั้งจากในประเทศและจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งจะเป็นฟันเฟืองสำคัญสร้างความเข้มแข็งเศรษฐกิจไทยอย่างยั่งยืน

โคลัมเบีย พิคเจอร์ส อควาเวิร์ส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo