Lifestyle

เฉลยแล้ว!! เวลาเปิด-ปิดไฟ ‘สะพานพระราม 8’ จากสำนักการโยธากทม.

เฉลยแล้วที่นี่! สำนักการโยธา กทม. คลายข้อสงสัยเวลาเปิด-ปิด ไฟสะพานพระราม 8 ระบุชัดไฟส่องถนน ไฟส่องเสากระโดง และไฟส่องสายเคเบิ้ล เปิด-ปิดโดยเจ้าหน้าที่

จากกรณีโลกออนไลน์มีการจับผิดช่วงเวลาที่ กระติก อิจศิรินทร์ และ แตงโม นิดา ถ่ายภาพบนเรือด้วยกัน ก่อนที่ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต หลังไปล่องเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา กลางดึกคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 โดยมีการระบุเวลา 21.56 น. ฉากหลังเป็น “สะพานพระราม 8” ยังเปิดไฟสว่างสวยงามอยู่ จนเกิดประเด็นที่ถูกจับสังเกตว่าอาจมีการโกหกเรื่องไทม์ไลน์ หรือแก้ไขเวลาในรูป

สะพานพระราม 8

อย่างไรก็ตาม เพื่อความกระจ่างและคลายข้อสงสัยเกี่ยวกับการเปิด-ปิดไฟบนสะพานพระราม 8  สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร  ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบ หัวหน้าหมวดสะพานพระราม 8 นายภูเอก สันต์สถาผล ให้ข้อมูลชี้แจงรายละเอียด การเปิด-ปิดไฟฟ้าส่องสว่างบนสะพานพระราม 8 ประกอบ 2 ส่วน คือ

ไฟฟ้าส่องสว่างบนถนนจะเปิด-ปิด โดยเจ้าหน้าที่เป็นผู้ควบคุมการปิด-เปิดตั้งแต่เวลา 18.00-06.00 น. ของทุกวัน และไฟตกแต่งของสะพานพระราม 8 (ไฟสีเหลือง) ประกอบด้วย

สะพานพระราม 8

คลายข้อสงสัย เวลาเปิด-ปิดไฟ สะพานพระราม 8  

ไฟส่องเสากระโดง และไฟส่องสายเคเบิ้ล จะเปิด-ปิดโดยเจ้าหน้าที่

ไฟส่องเสากระโดง จะเปิดตามสภาพอากาศและในแต่ละฤดูกาลที่ฟ้ามืดช้าเร็วไม่เท่ากันประมาณ 18.00-18.30 น. และปิดประมาณ 06.00 น.

ไฟส่องสายเคเบิ้ล ก็จะเปิดตามสภาพอากาศเช่นกันประมาณ 18.00-18.30 น. และจะปิดประมาณ 21.00-21.30 น. ประมาณ 3 ชั่วโมงต่อวัน ยกเว้นกรณีที่มีภารกิจ หรือการขอความร่วมมือ เช่น งานวิ่งการกุศล ก็จะเปิดไฟตกแต่งสายเคเบิ้ลสะพานพระราม 8 ตลอดคืนจนถึงเช้าวันรุ่งขึ้น

สะพานพระราม 8

 

กรณีเกิดข้อสงสัยในวันเกิดเหตุ แตงโม- นิดา พลัดตกเรือ ภาพของกระติกที่ถ่ายคู่กับแตงโม โดยมีฉากหลังเป็นสะพานพระราม 8 ซึ่งไฟสว่างสวยงาม ระบุเวลา 21.56 น. แต่มีข้อมูลว่าสะพานพระราม8 ปกติจะทำการปิดไฟสลิงช่วง 3 ทุ่มทุกวัน ทำให้ถูกตั้งข้องสังเกตว่ามีการแก้ไขเวลาในภาพดังกล่าวหรือไม่
‘หนุ่ม กรรชัย’ ระบุว่า ได้โทรคุยกับ ‘กระติก’ โดย ‘กระติก’ ยืนยันว่า ไม่ได้แก้ไขเวลาในภาพ เพราะเป็น คนโลว์เทค ทำไม่เป็น และไม่รู้จะทำเพื่ออะไร ตอนถ่ายภาพก็เห็นว่าสะพานสวยดี ไม่ได้สังเกตว่า ไฟที่สลิงเปิดหรือปิด แต่เห็นว่าไฟบนหัวเสาเปิดอยู่ ก็ถ่ายแบบไนท์โหมด ปรับแสงอัตโนมัติ
สะพานพระราม 8

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight