Lifestyle

ด้วยความหวังดี! ‘อีเจี๊ยบ’ เตือนมันคือวันหยุดราชการ เอกชนอย่าผลีผลาม

ด้วยความหวังดี! “อีเจี๊ยบ เลียบด่วน” โพสต์เตือนรัฐบาลประกาศหยุดยาว มันคือ “วันหยุดราชการ” เอกชนอย่าผลีผลาม กลับมาอาจไม่มีงานทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบประกาศให้วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน และวันศุกร์ที่ 20 พฤศจิกายนเป็นวันหยุดเพิ่มเติม เพื่อให้ต่อเนื่องกับวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ดังนั้น จึงเท่ากับเป็นการหยุดต่อเนื่อง 4 วัน คือวันที่ 19 – 22 พฤศจิกายน 2563

นอกจากนี้ ยังเปลี่ยนแปลงวันหยุด คือ วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม ซึ่งจะต้องเป็นวันหยุดชดเชยวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม จะไม่หยุด แต่จะย้ายไปหยุดวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมแทน ทำให้จะมีวันหยุดยาววันที่ 10 – 13 ธันวาคม เนื่องจากวันที่ 10 ธันวาคมเป็นวันหยุดรัฐธรรมนูญ เพื่อให้ประชาชนออกมาท่องเที่ยวเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้น

เจี๊ยบ22963

ล่าสุดเพจดังอย่าง อีเจี๊ยบ เลียบด่วน โพสต์ข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ประชาชน โปรดทราบ ครม. อนุมัติเรียบร้อย ให้มี “วันหยุดราชการ” เพิ่มพิเศษใส่ไข่ดังนี้

**เดือนพฤศจิกายน หยุดวันพฤหัสบดีที่ 19 และศุกร์ที่ 20 เพื่อจะบวกกับวันเสาร์ 21 อาทิตย์22 เป็นหยุดยาว 4 วันรวด

**เดือนธันวาคม อันนี้อ่านช้าๆ เดี๋ยวจะงง .. คือวันที่ 5 เป็นวันหยุดราชการ แต่มันตรงกะวันเสาร์ ปกติจะมาชดเชยวันที่ 7 แต่วันที่ 7 ไม่หยุด !!! เค้ายกวันหยุดชดเชยจากวันที่ 7 มาเป็น 11 แทน ซึ่งเมื่อวันที่ 10 เป็นวันหยุดราชการอยู่แล้ว ก็บวกวันศุกร์ที่ 11ที่ยกมา และ บวกกะเสาร์ 12 อาทิตย์ 13 ก็จะเป็นหยุดยาว 4 วันรวด โอ้ยเหนื่อย!!

เข้าใจมั้ย?? ถ้ายังไม่เข้าใจ ก็วานให้นกเอี้ยงที่เกาะบนไหล่ ให้มันอธิบายให้ฟังอีกที

เพื่อเป็นการเขี่ยสะกิดตลิ่งกระตุ้นให้คนไทยเที่ยวไทย กระจายรายได้สู่ต่างจังหวัด

**ย้ำ อีกครั้ง ว่าเป็น “วันหยุดราชการ” !!! คือราชการหยุดแน่ๆ

แต่ถ้าท่านมึงทำงานบริษัท ห้างร้านเอกชนเหมือนผมโปรดเช็คกะเฮีย กะเจ้ กะทิ่มงานมึงด้วยว่า มึงได้หยุดมั้ย 555555 อย่าเสือกผลีผลามหยุด!! กลับมาอาจไม่มีงานทำได้

ส่วนท่านที่กำลังจะถามในเม้น ว่า “กูจะเอาเงินที่ไหนเที่ยว ??” อันนี้ขอตอบว่า มันเป็นปัญหาของมึง กูก็ช่วยไม่ได้ 555555

รักนะ ❤

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK