Lifestyle

‘ไฮโซ’ 18 มงกุฎ อ้างตัวใกล้ชิดนายพล

ยุทธการสร้างราคา อวดอ้าง ใกล้ชิดผู้มีอำนาจ  ติดต่อประสาน สามารถผ่านโปรเจคใหญ่ๆ ให้ได้ แลกกับการเรียกรับผลประโยชน์ก้อนโตๆ เริ่มเกิดขึ้นมากขึ้นทุกทีในขณะนี้ โดยการแอบอ้างใกล้ชิดกับผู้มีอำนาจในรัฐบาล อาสารับหน้าที่เป็นแกนกลางในการประสาน ส่วนจะประสานจริงเท็จแค่ไหน คนที่อยากได้งานอยากได้โครงการอาจจะไม่คิดอะไร

18

วันนี้ปรากฎการณ์เกิดขึ้นกับหญิงวัยกลางคน ทำตัวเป็น“ไฮโซ” อ้างตัวเป็นคนใหญ่คนโตในบ้านผู้มีอำนาจในรัฐบาล อ้างตัวเป็นคนคอยจัดการดูแลจัดหาอาหาร เสื้อผ้าให้ผู้มีอำนาจ พูดกันง่ายเสมือนเป็นที่อยู่ใกล้ฐานอำนาจทีเดียว สร้างตัวเองดูมีราคาทำให้คนที่เข้าไปใกล้ชิดหรือได้สัมผัสหลงเชื่อว่าเป็นคนในบ้านผู้มีอำนาจจริง

“ไฮโซ” รายนี้มักชอบตระเวนหาหลักสูตรพิเศษเข้าไปเรียน แบบเรียนบ้างไม่เรียนบ้าง ทำตัวเป็น“นางโชว์” อ้างสนิทสนมคนนั้นคนนี้ แบบที่เจ้าตัวไม่รู้เลย เพื่อสร้างค่าให้กับตัวเอง ทำให้ผู้ที่เข้าไปใกล้ชิดหลงเชื่อแบบแยบยล เสมือนเป็นคนที่กว้างขวางมีบารมียิ่งใหญ่เสียเหลือเกิน

ล่าสุดเข้าไปเรียนอยู่หลักสูตรหนึ่ง ก็อ้างตัวใกล้ชิดผู้ใหญ่แบบแทรกกายเข้าไปเรียนร่วมกับผู้คนที่มาจากหลากหลายอาชีพ แต่ความแปลกประหลาด“ไฮโซ”รายนี้ กลับมีคนสืบทราบว่าปลอมวุฒิการศึกษาเข้าไป กลายเป็นเรื่องเม้าท์กันสนั่นในเพื่อนร่วมรุ่น ถึงวันนี้ยังหาความจริงไม่ได้ว่าจบการศึกษาที่ไหน

สรรพคุณที่“ไฮโซ”มักใช้เป็นเกราะกำบังตัวเองนั่นคือใกล้ชิดผู้มีอำนาจในรัฐบาล ถึงขั้นอาศัยอยู่ในบ้านเชียว!!

หนักไปกว่านั้น อ้างสรรพคุณถึงขั้นต้องคอยดูแลจัดการอาหารการกิน ดูแลเสื้อผ้าให้ แม้กระทั่ง ชุดใส่นอน ใครได้ยินได้ฟังไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ อย่างนี้เรียกว่า“ใกล้ชิดจริง”

แต่จะมีสักกี่คนที่ล่วงรู้ความจริงว่า สิ่งที่พูดโอ้อวดออกไปมันคือ “มายา มโน” ของ “ไฮโซ” รายนี้

สร้างความมึนงงให้กับผู้คนอย่างสาหัส ว่าธาตุแท้แล้วเป็นใครใกล้ชิดจริงหรือไม่ หรือแค่สร้างค่าตัวเองขึ้นมาเพื่อ สร้างอาณาจักรเรียกรับผลประโยชน์หรืออย่างไร

วันนี้ถ้าใครไม่เชื่อลองเดินไปแถวๆกระทรวงกลาโหม หรือไม่ก็ แถวลาดพร้าว70 กว่าๆ ก็จะได้ยินเชื่อนี้กระฉ่อนในการอวดอ้างสรรพคุณ โอ้อวดสร้างค่าให้ตัวเองเสมือนเป็น“หลังบ้าน” คนสำคัญแบบคาดไม่ถึง

หนักไปกว่านี้การแอบอ้างใกล้ชิดผู้มีอำนาจ สามารถจัดการได้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องใหญ่โตเกิดขึ้นที่กระทรวงกลาโหมไปเสียแล้ว

แว่วๆ มาว่าตอนนี้ถึงขึ้นมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ หาผู้เกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์เสียแล้ว  ก็อยู่ๆ ดันมีการแอบอ้าง ผู้มีอำนาจอย่างน้อย 2 คนในกระทรวงกลาโหม สามารถผ่านงานโครงการใหญ่ให้ได้ ทำเอาใครบางคนถึงกับต้องจ่ายค่าจัดการไปแล้ว 160 ล้านบาท แต่กลับไม่มีงานอะไรโผล่ขึ้นมา

ไม่เฉพาะแต่รายละ160 ล้านบาท ยังมีรายเล็กรายน้อยที่อยู่ในระดับ 10,20,30 ล้านบาทอีก เรียกว่าความแตกนั่นเอง ทำเอาผู้มีอำนาจนั่งไม่ติด สั่งตรวจสอบกันยกใหญ่ กับกระบวนการแอบอ้าง

พร้อมกันนี้ยังป่าวประกาศออกไปด้วยว่า ใครที่ถูกหลอกให้จ่ายเงิน แล้วอ้างว่าจะมีผู้มีอำนาจใหญ่ 2 คน ในกระทรวงกลาโหมช่วยได้ ขอให้ทำเรื่องแจ้งไปได้ เพราะมันไม่ใช่ความจริง

หากผู้เสียหายจ่ายไปแล้วอยากได้เงินคืนกรุณาทำเรื่องเข้าไปได้ ตรงนี้น่าคิดจะมีใครสักกี่รายที่โดนหลอกแล้วกล้าทำเรื่องเข้าไป ส่วนจะเกี่ยวข้องกับ“ไฮโซ 18 มงกุฎ” แค่ไหนเป็นเรื่องที่ต้องติดตาม

แต่ที่แน่ๆหากมีการตรวจสอบกันจริงจัง ก็สมควรกระชากหน้ากาก“ไฮโซ” รายที่ว่าออกมาด้วย จะได้ให้ชาวโลกเขารู้กันว่า ” ลับ ลวง พลาง” มีจริง  หากไม่สามารถจัดการได้การหลงเชื่อของสังคม กับความอยากได้ของผู้คนมันจะไม่จบสิ้น

Avatar photo