Lifestyle

แหกกฎ!! ขาใหญ่ก๊วนกอล์ฟ – เลิกสัญญา Biometrics จริงหรือ?

ขาใหญ่ก๊วนกอล์ฟ

สนามกอล์ฟสุดยิ่งใหญ่ขนาดมาตรฐาน 18 หลุม แถวๆวิภาวดี ที่นักกอล์ฟใครต่อใคร อยากสัมผัส เพราะมันเป็นสนามกอล์ฟ ที่พิเศษเหนือระดับที่สุดแห่งหนึ่ง เซียนกอล์ฟทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ หรือแม้แต่บุคคลทั่วไปก็อยากเข้าไปสัมผัส ราคาค่าสมาชิกก็ไม่ธรรมดา แต่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับนักกอล์ฟ

บางกอกซุบซิบ ต้องพูดถึงสนามกอล์ฟ ไม่ได้ไปอิจฉาริษยาอะไรใครทั้งสิ้นนะเจ้าค่ะ.. ไม่มีอะไรน่าตกใจ เพียงแต่มีคนเขาเม้าท์มอยกันใหญ่ แถวๆสนามกอล์ฟ ทำนองมี ขาใหญ่ ก๊วนหนึ่ง ทำตัวเหมือน ไม่รู้กฎกติกา ยึดแต่กติกู อย่างเดียว เวลาเข้าไปตีกอล์ฟ ปกติก๊วนหนึ่งให้ได้แค่ 4 คน แก๊งนี้ยกโขยงไปทีหนึ่ง 6 คน เจ้าหน้าที่หรือใครต่อใครพูดไม่ออก เหมือนน้ำท่วมปาก

ที่บอกว่าน้ำท่วมปากก็เพราะแก๊งนี้ใหญ่เหลือเกิน ไปเล่นกอล์ฟแต่ละสัปดาห์ ขนยกก๊วนไป 6 คนตลอด เรียกว่าคณะใหญ่ไม่ธรรมดา เสพติดทุกอาทิตย์แทบไม่ว่างเว้น ผู้อ่านอยากรู้ชื่อละซิ ว่าแก๊งนี้มีใครอยู่บ้าง บอกใบ้แค่ว่าเป็นผู้มีอำนาจก็แล้วกัน บางกอกซุบซิบ ไม่อยากเอ่ยชื่อ เดี๋ยวขนหัวลุกกัน ใครอยากรู้ อยากเห็น ก็ลองแวะเวียนเข้าไปสนามกอล์ฟ เองละกันวันเสาร์หรืออาทิตย์เจอแน่

ส่วนจะเล่นฟรี หรือมีคนจ่ายตังค์ให้ บางกอกซุบซิบ ไม่สนใจหรอก แค่สนใจตรงที่ว่าทำไมไม่ปฎิบัติตามกฎระเบียบที่เขาวางไว้ แหกกฎทำไม? เกินข้อกำหนดก็ควรตั้ง  ก๊วนขึ้นมาใหม่ ไม่ใช่ยัดๆเข้าไปแบบเดินขนาบข้างกันถึง 6 คน เวลาออกสื่อชอบเรียกร้องให้คนอื่นยึดกฎกติการะเบียบปฎิบัติ แต่ทำไมทำเสียเอง

บางกอกซุบซิบ เชื่อว่าไม่ได้ทำให้ประเทศชาติเสียหายอะไร เพียงแค่คิดว่าทำไมในที่สาธารณะถึงสั่งสอนคนอื่นให้ทำสิ่งที่ดี ที่ถูกต้อง แต่พอเข้าก๊วนกอล์ฟทำไมทำเสียเอง อย่าคิดว่าคนอื่นเขาไม่รู้ ไม่เห็น นะเจ้าคะ!! เลิกซะนะจุ๊จุ๊ๆๆ จะบอกให้

เขาว่าบอกเลิกสัญญาแล้ว 

ได้ยิน “ขาใหญ่ ก๊วนกอล์ฟ” นึกถึงข่าวใหญ่ในกรมปทุมวันขึ้นมาทันที เกิดอะไรขึ้นทำไมช่วงนี้มันถึงมีแต่ข่าว ไม่ชอบมาพากลเอาเสียเหลือเกิน และมักเกี่ยวข้องกับ“ขาใหญ่”แทบทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเรื่องโยกย้ายแต่งตั้งหรือแม้แต่การจัดซื้อจัดจ้าง ดูเหมือนเข้าไปพัวพันแทบทุกเรื่อง 

 บางกอกซุบซิบ ได้ยินมาว่าอย่างโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจพิสูจน์บุคคลโดยเทคโนโลยี Biometrics (ลายพิมพ์นิ้วมือและถ่ายใบหน้า) ระยุที่ 1 แว่วๆมาว่าเคยมีเสนอให้ บอกเลิกสัญญา หรือข้อตกลงโครงการนี้ไปแล้ว ไม่รู้ว่าใครผิดสัญญาใครอย่างไร หรือว่ามีปัญหาล่าช้าอะไร เด็ดสุด มีการลงนามให้บอกเลิกสัญญาไปเมื่อ 7 มกราคม 2562 นะเจ้าค่ะ

อ้าวๆ!!  แล้วทำไมวันนี้ยังมาทำกันต่อแบบไม่สนใจข้อท้วงติง  แถมแต่งตั้งนายตำรวจขึ้นมาดูแลโครงการต่อ แล้วหนังสือที่เสนอบอกเลิกสัญญาหมายถึงอะไรละ เรื่องนี้ทำไม “ลุงป้อม ในฐานะกำกับดูแลกรมปทุมวันจะไม่ให้ความสนใจ หรือสงสัยเลยหรืออย่างไร

 ไฮโซ ลวงโลก เจ้าเก่า  

อ้อ..ลืมไปอีกเรื่อง ไหนใครบอก ไฮโซ ลวงโลก เจ้าเก่า…ชอบแอบอ้างสรรพคุณใกล้ชิดผู้มีอำนาจ ซ่อนตัวเข้าไปเรียนในหลักสูตรต่างๆ แบบไม่ได้จบปริญญาตรี แว่วๆมาว่าก่อนหน้านี้ทำนองถูกตรวจสอบยึดใบประกาศจากสถานที่เรียนแต่ละหลักสูตรแล้ว

ทำไมวันก่อนยังเห็นแว็บๆ ผ่านโลกออนไลน์ไปร่ำเรียนอยู่กับ “หลักสูตรการบริหารการท่องเที่ยวสำหรับผู้บริหารระดับสูง” หรือ Tourism Management Program for Executives :TME รุ่นที่ 2 เห็นจะได้ หรือว่าหลักสูตรนี้ยังไงก็ได้อย่างนั้นหรือ

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight