Lifestyle

เตรียมแบกเป้เข้าป่า เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จังหวัดเลย เปิดแล้ววันนี้ เช็กรายละเอียดก่อนไป

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จังหวัดเลย เปิดให้เข้าศึกษาเส้นทางธรรมชาติได้แล้ว ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 เมษายน​ 2567 อ่านรายละเอียดที่นี่

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง-จังหวัดเลย โพสแจ้งเปิดให้เข้าศึกษาเส้นทางธรรมชาติ เริ่ม 1 พฤศจิกายนนี้ โดยระบุว่า

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง

เปิดแล้ว เขต​รักษา​พันธุ์​สัตว์ป่า​ภูหลวง​ เปิดให้เข้าศึกษา​ธรรมชาติ ในระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน​ 2566 -​ 30 เมษายน​ 2567

แอดมินขออนุญาตแจ้งเส้นทางศึกษาธรรมชาติ และโซนบริการที่เปิดให้บริการครับ
โดยในปีนี้เขตฯ เปิดให้บริการเข้าศึกษา​ธรรมชาติ​ เฉพาะบริเวณจุดชมวิวภูโปก (แบบไป -​กลับ)​ และบริเวณ​หน่วยพิทักษ์​ป่า​โค​กนก​กระบา​

กรณีที่ 1 เข้าศึกษาธรรมชาติ​แบบไป-กลับ ไม่ค้างแรม สามารถเดินทางเข้ามาติดต่อชำระค่าบริการ ในการเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ สำหรับบุคคล และยานพาหนะ ณ ด่านตรวจ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ โดยเขตฯ เปิดบริการ เวลา 08.30 – 15.00 น. และกลับออกไม่เกิน 16.00 น. เนื่องจากอันตรายจากช้างป่า

ภูหลวง1

กรณีที่ 2 เดินทางศึกษาธรรมชาติแบบค้างแรม ต้องดำเนินการทำหนังสือขออนุญาตและได้รับอนุญาตแล้ว เท่านั้น

(1) ต้องโทรประสานงาน เรื่องที่พัก และอาหาร กับทางเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ เบอร์โทรศัพท์ 064 -024-0743 ได้ทุกวันในเวลาราชการ ก่อนดำเนินการทำหนังสือขอเข้าพัก

(2) ยื่นเอกสารการขออนุญาต โดยสามารถดูรายละเอียดได้ที่ Facebook Page เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง-จังหวัดเลย หรือดาวน์โหลดเอกสารได้ที่  https://drive.google.com/…/1G0R4Dk9DqECowzpXEbuOc7…/view

ภูหลวง3

พร้อมยื่นเอกสารส่งที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง จังหวัดเลย ด้วยตนเอง, ทางไปรษณีย์ หรือ E-mail โดยให้ดำเนินการก่อนวันเข้าพักไม่น้อยกว่า 30 วันทำการ ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ( แนะนำให้ทำล่วงหน้านานๆ ) โดยส่งไปตามที่อยู่ดังนี้

  • ทางไปรษณีย์ หรือด้วยตนเอง ที่ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ หมู่ที่ 3 บ้านนาน้อย ตำบลท่าศาลา อำเภอภูเรือ จังหวัดเลย 42160 เบอร์โทร 064-0240743
  • ทางอีเมล : [email protected]

(3) รอการตอบกลับจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ (ประมาณ 20-25 วัน)

ภูหลวง

(4) ในผู้ที่เดินทางเข้าศึกษาธรรมชาติ เข้าถึงเขตฯ ในเวลาที่กำหนดเปิดบริการ คือ เวลา 08.30-15.00 น. พร้อมให้นำหลักฐานการได้รับอนุญาตเข้าไปใช้สถานที่เขตฯ มาแสดงต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ และติดต่อชำระค่าบริการหรือค่าตอบแทนในการเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ สำหรับค่าอาหาร ค่าบุคคล และค่ายานพาหนะ ณ ด่านตรวจ สำนักงานเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าฯ

เพิ่มเติม นักศึกษาธรรมชาติโปรดปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่อย่างเคร่งครัด และไม่อนุญาตให้นำรถจักรยาน เข้าศึกษาธรรมชาติ​

สอบถามเพิ่มเติม ติดต่อประสานงานได้ที่ 064-024-0743

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo