Lifestyle

เปิดหมู่เกาะสิมิลัน วันแรก นักท่องเที่ยวคึกคัก อุทยานฯ พร้อมดูแลความปลอดภัย

เปิดหมู่เกาะสิมิลัน ต้อนรับไฮซีซั่นวันแรก นักท่องเที่ยวคึกคัก ด้านอุทยานฯ พร้อมดูแลความปลอดภัย ซ่อมแซมสุขภัณฑ์สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ทั้งหมด 

วานนี้ (15 ต.ค.2566) นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วยนายศรายุทธ ปาโส หัวหน้า อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน พร้อมด้วย เจ้าท่าภูมิภาค สาขาพังงา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา และคณะเจ้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาดูความพร้อมของผู้ประกอบการเรือนำเที่ยว ตรวจสอบสภาพเรือก่อนออกเดินทาง

หมู่เกาะสิมิลัน

พร้อมกันนี้ ได้กำชับให้เรือนำเที่ยวทุกลำต้องมีเสื้อชูชีพประจำเรือและเพียงพอกับจำนวนนักท่องเที่ยวเพื่อความปลอดภัย และสร้างความอุ่นใจให้กับนักท่องเที่ยว พร้อมตรวจใบนายท้ายเรือ และใบอนุญาตเดินเรือ เพื่อสร้างความมั่นใจแก่นักท่องเที่ยว ณ ท่าเรือว้าว อันดามัน ทับละมุ อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา

นายศรายุทธ ปาโส หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน กล่าวว่า ที่ผ่านมาในช่วงฤดูฝนซึ่งจะมีมรสุมคลื่นลมแรง ทางอุทยานฯ ได้ประกาศปิดเกาะเพื่อเป็นการพักฟื้นตัวของธรรมชาติ

1 11

สำหรับวานนี้ เป็นวันแรกที่จะเปิดเกาะเพื่อรับนักท่องเที่ยวเข้าชมความสวยงามของของหมู่เกาะสิมิลัน และหมู่เกาะสุรินทร์ระหว่างวันที่ 15 ตุลาคม 2566-15 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจากการเปิดเกาะวันแรกพบว่า อากาศแจ่มใส คลื่นลมสงบเป็นปกติ และเข้าฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล หรือไฮซีซัน ทางอุทยานฯ ได้เปิดเกาะให้นักท่องเที่ยวเข้าเยี่ยมชมธรรมชาติอันสวยงาม

ขณะนี้อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน มีการดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมสุขภัณฑ์สิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่ร้านอาหาร ที่พัก เต็นท์ ห้องน้ำ สุขา ทุ่นจอดเรือตามจุดต่างๆ พร้อมเจ้าหน้าที่ค่อยอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยเต็มที่

4 7

นอกจากนี้ เพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และเป็นการสงวน อนุรักษ์ คุ้มครองดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อปะการัง ระบบนิเวศและเป็นการควบคุมลดปริมาณขยะในอุทยานแห่งชาติ จึงขอความร่วมมือนักท่องเที่ยว งดใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งและกล่องโฟมในอุทยานแห่งชาติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo