Lifestyle

ขาลุยเช็กด่วน!! เปิดพิชิตเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ‘สันหนอกวัว’ อุทยานแห่งชาติเขาแหลม 6 ต.ค.นี้

กรมอุทยานแห่งชาติฯ เผยอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เตรียมพร้อมเปิดเส้นทางศึกษาธรรมชาติ “สันหนอกวัว” เริ่ม 6 ตุลาคมนี้ เปิดทะเบียนจองล่วงหน้า เช็กวิธีจองได้เลย

นายอภิสิทธิ์ สมบัติมาศ หัวหน้า อุทยานแห่งชาติเขาแหลม เตรียมความพร้อมเปิดการท่องเที่ยวเส้นทางศึกษาธรรมชาติสันหนอกวัว ประจำปี 2566 ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2566-11 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อให้นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป ได้ท่องเที่ยวสัมผัสและศึกษาธรรมชาติ

สันหนอกวัว

สำหรับเส้นทางศึกษาธรรมชาติดังกล่าว ตั้งอยู่บริเวณป่าเขาเขียว-เขาใหญ่ หมู่ที่ 4 ตำบลปรังเผล อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ในพื้นที่รับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เป็นยอดเขาสูงประมาณ 1,767 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง

ทั้งนี้ นับเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในอุทยานแห่งชาติของจังหวัดกาญจนบุรี นอกจากความสวยงามบนยอดเขาที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา และยังเป็นยอดเขาที่ติดอันดับ 10 ที่สุดอุทยานแห่งชาติ เส้นทางศึกษาธรรมชาติด้วย

เขาแหลม

เส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะไกล มีระยะทาง 9 กิโลเมตร เส้นทางผ่านป่าดิบชื้น ป่าเบญจพรรณ ป่าไผ่ ป่าดิบเขา ป่าทุ่งหญ้า มีความหลากหลายของพันธุ์ไม้ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยเฉพาะบริเวณลานกางเต็นท์และจุดชมวิวมีกุหลาบพันปี มีมอสและเฟิร์นเหมือนป่าดึกดำบรรพ์ ทะเลหมอกยามเช้าที่สวยงามและผืนป่าอันกว้างใหญ่ อ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ ชมพระอาทิตย์ตกยามเย็น และชมดาว เป็นภาพของธรรมชาติที่ชวนหลงใหลสวยงามมาก เป็นจุดเช็คอินและวิวถ่ายภาพที่สวยงามน่าประทับใจ

เขาแหลม2

นักท่องเที่ยวที่สนใจ จะต้องลงทะเบียนจองเข้าอุทยานแห่งชาติล่วงหน้า ผ่าน App QueQ ซึ่งมีการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยวต่อช่วงเวลา ตามความสามารถในการรองรับได้ เพื่อมิให้เกิดความแออัด

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวทุกรายต้องทำการ Check in และ Check Out ผ่านแอปพลิเคชั่น ไทยซนะ หรือลงทะเบียนเข้าออก บริเวณจุดคัดกรองที่อุทยานแห่งชาติกำหนด

เขาแหลม3

กรณีการเข้าพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติเขาแหลม ให้พักค้างแรมในบริเวณจุดที่อุทยานฯ กำหนดไว้เท่านั้น งดใช้ถุงพลาสติกและโฟม และห้ามนำ สุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดเข้ามาในอุทยานแห่งชาติ

ส่วนการเตรียมความพร้อมในการเดินป่า นอกจากอาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า ยาสามัญ เต็นท์ ถุงนอน ถุงกันทาก เสื้อกันฝน และของใช้อื่น ๆ ที่จำเป็นในการเดินป่า ยังต้องเตรียมร่างกายเนื่องจากระยะทางในการเดิน 9 กิโลเมตร ขึ้นเขาสูงชัน ใช้เวลาประมาณ 6 ชั่วโมงกว่าจะขึ้นถึงบนยอด

เขาแหลม จอง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo