Lifestyle

‘เมนูผัดกะเพรา’ ยืนหนึ่ง อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก

เว็บไซต์ชื่อดัง TasteAtlas ยก ‘เมนูผัดกะเพรา’ แชมป์อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก ตามด้วย ผัดไทย คว้าอันดับ 8

เพจเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า บอกข่าวดีเรื่อง ยืนหนึ่ง เมนูผัดกะเพรา คว้าแชมป์ อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก โดยระบุว่า

เมนูผัดกระเพรา

อีกหนึ่งข่าวดีและเป็นความภาคภูมิใจของชาวไทย เมื่อ TasteAtlas เว็บไซต์รวบรวมสูตรอาหารและรีวิวจากนักวิจารณ์อาหารทั่วโลก ประกาศผลการจัดอันดับ Best Stir-Fries in the World 2023  หรือ อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก ประจำเดือนกันยายน 2566

ผลปรากฏว่า ผัดกะเพรา คว้าเมนูชนะเลิศอันดับ 1 อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก ไปครอง โดยได้คะแนนสูงสุด 4.8 คะแนน จากการคัดเลือกจาก 50 อาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก

TasteAtlas ระบุว่า ผัดกะเพราเป็นอาหารจานเดียวที่ชาวต่างชาติสั่งมากที่สุดในประเทศไทย

กระเพรา

สำหรับผัดกะเพราแบบดั้งเดิมนี้ประกอบด้วย เนื้อสับหรืออาหารทะเล กับใบกะเพรา และส่วนผสมอื่น ๆ เช่น หอมแดง กระเทียม และพริก ปรุงรสด้วยซีอิ๊ว น้ำตาล และน้ำปลา เสิร์ฟพร้อมข้าว ไข่ดาว และน้ำปลาพริกเป็นเครื่องเคียง

นอกจากนี้ ยังมีเมนูอาหารไทย ติดอันดับอาหารจานผัดที่ดีที่สุดในโลก เช่น ผัดไทย (อันดับ 8), ผัดซีอิ๊ว (อันดับ 19), คั่วกลิ้ง (อันดับ 23) และไก่ผัดเม็ดมะม่วง (อันดับ 44)

การจัดอันดับครั้งนี้รวบรวมคะแนนจากรีวิวของผู้ใช้เกือบ 2,400 รีวิว จนถึงวันที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งไม่ได้เป็นข้อสรุปชี้ขาดจากทั่วโลก แต่มีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมอาหารท้องถิ่นที่ยอดเยี่ยม สร้างความภาคภูมิใจในอาหารพื้นบ้าน และสร้างสนใจเกี่ยวกับอาหารที่หลาย ๆ คนอาจไม่เคยทาน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo