Economics

ตะหลิวในมือสั่น! ททท. เตรียมเฟ้นหา ‘แชมป์ผัดกะเพรา’ ชิงเงินรวม 1 ล้าน หนุนการท่องเที่ยว

ตะหลิวในมือสั่น! ททท. เตรียมเฟ้นหา “แชมป์ผัดกะเพรา” ชิงเงินรวม 1 ล้าน หนุนการท่องเที่ยว ในงาน World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เตรียมจัดงาน World Kaphrao Thailand Grand Prix 2023 เพื่อนำเสนอเรื่องราวและวัฒนธรรมของเมนูผัดกะเพรา ทั้งในรูปแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ พร้อมเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวและเหล่าผู้ที่ชื่นชอบการกิน (Foodies) ได้สัมผัสรสชาติความอร่อยของเมนูกะเพราที่หลากหลาย

นอกจากนี้ กิจกรรมดังกล่าวยังเป็นการรักษาเอกลักษณ์ อัตลักษณ์ และมาตรฐานของภูมิปัญญาอาหารไทย รวมถึงให้ผู้ประกอบการสามารถนำสูตรอาหารไปสร้างโอกาส สร้างอาชีพสร้างรายได้ และเผยแพร่เมนูกะเพราให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายในระดับโลก

แชมป์ผัดกะเพรา

ชิงแชมป์ผัดกะเพรา หนุนการท่องเที่ยว

ภายในงานมีการแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทผัดกระเพราเนื้อ โดยผู้ชนะการแข่งขันจะได้รับเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท

ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร อาทิ การออกร้านจาก 12 ร้านกะเพรานานาชาติ ร้านสตรีทฟู้ดกว่า 20 ร้าน ตลาดเพื่อนกะเพราและตลาดสดออร์แกนิก จัดจำหน่ายวัตถุดิบ ทั้งผักสด เนื้อสัตว์ และเครื่องปรุงอาหาร นิทรรศการให้ความรู้สวนกะเพราและพืชสมุนไพรไทย กิจกรรมความบันเทิงและการแสดงจากศิลปินอีกมากมาย

แชมป์ผัดกะเพรา

งานนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 15.00 – 22.00 น. ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม (หัวลำโพง) กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ ททท.คาดว่า เมนู “ผัดกะเพรา” จะเป็นที่รู้จักในวงกว้างและได้รับการยอมรับจากชาวต่างชาติ เหมือนเมนูอาหารไทยอื่น ๆ และจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวและนักชิมอาหารทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมงานตลอดระยะเวลา 3 วัน ไม่น้อยกว่า 15,000 คน สร้างกระแสเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจไม่น้อยกว่า 35 ล้านบาท

แชมป์ผัดกะเพรา

นี่คือโอกาสครั้งสำคัญ ที่เราจะเปลี่ยนภาพลักษณ์จากเมนูสิ้นคิด ให้เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ไทยที่น่าสนใจและโดดเด่นไม่น้อยหน้าไปกว่าเมนูอื่น ๆ ที่เรามี

89

อ่ายข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo