Lifestyle

‘The Meg 2 : The Trench’ ถ่ายทำในไทย คาดรายได้แตะ 500 ล้านดอลลาร์

“The Meg 2 : The Trench” หนังฟอร์มยักษ์ถ่ายทำในประเทศไทย ช่วยเงินสะพัดไทย 300 ล้านบาท เข้าฉายสัปดาห์แรกทำรายได้กว่า 150 ล้านดอลลาร์  

จากการรายงานจากสื่อต่างประเทศ รายได้ของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ The Meg 2: The Trench เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลามร่องนรก ในช่วงสัปดาห์แรกของการเข้าฉาย สามารถสร้างรายได้รวมทั่วโลกอยู่ที่ 154.98 ล้านดอลลาร์ มากกว่าเงินลงทุนที่ 130 ล้านเหรียญสหรัฐ

The Meg 2

ทั้งนี้ โดยเฉพาะตลาดภาพยนตร์ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่ได้รับกระแสตอบรับดีมาก และคาดการณ์รายได้น่าจะมากกว่า 500 ล้านดอลลาร์

สำหรับ The Meg 2 : The Trench เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ต่างประเทศที่เดินทางเข้ามาลงทุนถ่ายทำตามสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย เมื่อวันที่ 13 เมษายน-18 พฤษภาคม 2565

ถ่ายทำ

คณะถ่ายทำได้ปักหลักถ่ายทำในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต และยังมีบางส่วนถ่ายทำในพื้นที่จังหวัดกระบี่และจังหวัดสมุทรปราการ อาทิ หาดพาราไดซ์ อำเภอกระทู้ (Paradise Beach) ภูเก็ต แอร์พาร์ค อำเภอถลาง ถลางมณีคราม อำเภอเมืองภูเก็ต เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ และเดอะ สตูดิโอ พาร์ค อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ โดยมีบริษัทอินโดไชน่า โปรดักส์ชั่น (สยาม) จำกัด เป็นผู้ประสานงานการถ่ายทำ

อธิบดีกรมการท่องเที่ยว 1
จาตุรนต์ ภักดีวานิช

นายจาตุรนต์ ภักดีวานิช อธิบดีกรมการท่องเที่ยว กล่าวว่า กรมการท่องเที่ยว ได้แนะนำสถานที่ถ่ายทำที่เหมาะสมกับภาพยนตร์ โดยเฉพาะทะเลทางภาคใต้ของไทยที่มีความสอดคล้องกับบทภาพยนตร์ รวมทั้งแนะนำมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย Incentive และการอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ ให้แก่คณะถ่ายทำ

ปัจจัยหลักที่ทำให้คณะถ่ายทำตัดสินใจเข้ามาลงทุนในประเทศไทยครั้งนี้ คือ การเข้าร่วมมาตรการ Incentive ในรูปแบบการคืนเงิน (Cash Rebate)  20% จากงบลงทุนในประเทศไทยมากกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งสามารถสร้างงานให้กับทีมงานชาวไทย และกระจายรายได้ไปสู่ภาคธุรกิจภาพยนตร์ ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง จำนวนมากกว่า 3,500 ราย โดยมีค่าใช้จ่ายหลัก เช่น ค่าจ้างทีมงานชาวไทย จำนวน 33% ค่าเช่าอุปกรณ์ถ่ายทำ 24% ค่าที่พัก 18% เป็นต้น

รายได้

กรมการท่องเที่ยว (DOT) ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ที่มีภารกิจในการพิจารณาอนุญาต ส่งเสริมและอำนวยความสะดวกให้แก่กองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ได้ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมการถ่ายทำของคณะถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ทั้งการสนับสนุนด้วยมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย (Incentive Measures)

นอกจากนี้ ยังลดขั้นตอนการขออนุญาตถ่ายทำภาพยนตร์ การประชาสัมพันธ์ในงานเทศกาลภาพยนตร์ในต่างประเทศ รวมถึงการแก้ไขปัญหาและอำนวยความสะดวกให้กับกองถ่ายต่างประเทศ เพื่อเป็นการสร้างรายได้ให้กับประเทศ สร้างงานให้กับบุคลากรชาวไทย และกระจายไปสู่ชุมชนท้องถิ่นที่เป็นสถานที่ถ่ายทำ รวมทั้งภาคธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง ทั้งในภาคอุตสาหกรรมภาพยนตร์และภาคการท่องเที่ยว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo