Lifestyle

เช็กอินตามรอย ‘The Meg 2: The Trench’ ฉลามดึกดำบรรพ์ บุกทะเลไทย

กองกิจการภาพยนตร์ฯ ชวนตามรอย The Meg 2: The Trench เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลามร่องนรก ถ่ายทำในไทย กระจายรายได้เข้าภูเก็ตมากกว่า 200 ล้านบาท

เฟซบุ๊ก TFO Thailand Film Office ของ กองกิจการภาพยนตร์และวีดิทัศน์ต่างประเทศ กรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชวนตามรอย 𝐓𝐡𝐞 𝐌𝐞𝐠 𝟐: 𝐓𝐡𝐞 𝐓𝐫𝐞𝐧𝐜𝐡 เมื่อฉลามดึกดำบรรพ์ บุกทะเลไทย โดยระบุว่า

The Meg 2: The Trench

The Meg 2: The Trench เม็ก 2: อภิมหาโคตรหลามร่องนรก ภาพยนตร์ภาคต่อจาก The Meg ที่ประสบความสำเร็จในการไล่ล่าฉลามยักษ์ โดยในภาคนี้ จะได้พบกับสิ่งมีชีวิตดึกดำบรรพ์อีกตัวหนึ่งคือ โครโนซอรัส (Kronosaurus) สัตว์เลื้อยคลานในทะเลขนาดใหญ่ที่วิวัฒนาการมาเพื่อล่าสัตว์ซึ่งมันอาศัยอยู่ในร่องน้ำมรณะ นำแสดงโดย เจสัน สเตแธม แจ็คกี้ วู โซเฟีย ไช และนักแสดงอีกมากมาย

สิ่งพิเศษสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ การยกกองมาถ่ายทำในประเทศไทยกว่า 1 เดือนเต็ม ในช่วงวันที่ 13 เมษายน-18 พฤษภาคม 2565 มีสถานที่ถ่ายทำ คือจังหวัดภูเก็ต จังหวัดกระบี่ และจังหวัดสมุทรปราการ เกิดการจับจ่ายใช้สอยและกระจายรายได้ไปสู่ภาคธุรกิจท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะในจังหวัดภูเก็ตมากกว่า 200 ล้านบาท

ฉลาม1

จุดเริ่มต้นของการตัดสินใจเข้ามาถ่ายทำในประเทศไทย

ช่วงเดือนตุลาคม 2564 คณะถ่ายทำต่างประเทศได้ขอเข้าพบ Thailand Film Office และนำเสนอโครงการการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

Thailand Film Office ได้แนะนำสถานที่ถ่ายทำที่เหมาะสมกับภาพยนตร์ โดยเฉพาะทะเลทางภาคใต้ของไทย ที่มีความสอดคล้องกับบทภาพยนตร์ รวมทั้งแนะนำมาตรการส่งเสริมการถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศในประเทศไทย Incentive และการอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ ให้แก่คณะถ่ายทำ จึงเป็นเหตุผลให้คณะถ่ายทำตัดสินใจเข้ามาถ่ายทำ และลงทุนในประเทศไทยในที่สุด

เปิดสิทธิประโยชน์จากมาตรการ 𝗜𝗻𝗰𝗲𝗻𝘁𝗶𝘃𝗲

คณะถ่ายทำ The Meg 2: The Trench ได้ประสงค์ขอรับสิทธิประโยชน์การคืนเงิน Cash Rebate จากมาตรการ Incentive ของประเทศไทย จำนวน 20% จากงบลงทุนในประเทศไทยมากกว่า 300 ล้านบาท

ทั้งนี้ สามารถสร้างงานและกระจายรายได้ไปสู่ภาคธุรกิจภาพยนตร์ ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง จำนวนมากกว่า 3,500 ราย โดยค่าใช้จ่ายหลัก เช่น ค่าจ้างทีมงานชาวไทย จำนวน 33% ค่าเช่าอุปกรณ์ถ่ายทำ 23% ค่าที่พัก 18% เป็นต้น

สำหรับสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ The Meg 2: The Trench เพื่อผู้ชมภาพยนตร์จะได้ตามรอยสถานที่ถ่ายทำที่สวยงามของประเทศไทย ซึ่งจะเข้าฉายในประเทศไทยในวันที่ 2 สิงหาคม 2566 ประกอบด้วย

  • หาดพาราไดซ์ อำเภอกระทู้ สถานที่ถ่ายทำฉากหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉากรีสอร์ทหรูกลางทะเลที่มีนักท่องเที่ยวจากหลากหลายเชื้อชาติมาพักผ่อน และถูกโจมตีจากฉลามยักษ์ และปลาหมึกยักษ์

หาดพาราไดซ์

  • เกาะห้อง อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จังหวัดกระบี่ ฉากความสวยงามของภาพมุมสูงทะเลไทย

เกาะห้อง

 

  • ภูเก็ต แอร์พาร์ค อำเภอถลาง ฉากการขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของนักแสดง

ภูเก็ตแอร์พาค์ค

  • ถลางมณีคราม อำเภอเมืองภูเก็ต ฉากการรับประทานอาหารของนักแสดง

ถลางมณีคราม

  • เดอะ สตูดิโอ พาร์ค อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ การจำลองฉากภายในสตูดิโอ

สตูดอโอพาร์ค

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo