Lifestyle

‘หลินฮุ่ย’ แพนด้า อายุ 21 ปี สวนสัตว์เชียงใหม่ เสียชีวิตแล้ว

“หลินฮุ่ย” แพนด้าอายุ 21 ปี เสียชีวิตแล้ว สวนสัตว์เชียงใหม่ เตรียมแถลง

วันนี้ (19 เม.ย. 66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลินฮุ่ย แพนด้าเพศเมีย อายุ 21 ปี ที่อยู่ที่ สวนสัตว์เชียงใหม่ เสียชีวิตแล้ว โดยมีอาการไม่ปกติตั้งแต่วานนี้ (18 เมษายน) เจ้าหน้าที่จึงได้นำไปตรวจดูอาการอย่างใกล้ชิด ขณะเดียวกัน ก็ได้มีการปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่จีน ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ หลินฮุ่ย ได้เสียชีวิตแล้ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุของการเสียชีวิตนั้น ต้องรอทางสวนสัตว์อย่างเป็นทางการ

4BBB2A24 B051 4E13 9F1D FC8AB8CFBBC8

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ ช่วง ช่วง แพนด้าตัวผู้ เสียชีวิตในวันที่ 16 กันยายน 2562 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เนื่องจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

หลินฮุ่ย เกิดวันที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2544 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากพ่อหมีแพนด้าชื่อ Pan Pan (พ่าน พ่าน) และแม่หมีแพนด้าชื่อ Tang Tang (ถัง ถัง) เดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2546 เพื่อเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน ‘หลินฮุ่ย’ เคยได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองแดง ประเภทแพนด้าบุคลิกภาพยอดเยี่ยม จากการโหวตของแฟนคลับทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ Giant Panda Zoo.com

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo