Lifestyle

ไทยติดอันดับ 9 ของโลก ประเทศที่น่าอยู่หลังวัยเกษียณ ปี 2023

ไทยติดอันดับ 9 ของโลก ร่วมกับอิตาลี เป็นประเทศที่น่าอยู่หลังวัยเกษียณ ปี 2023

เว็บไซต์นิตยสาร ฟอร์บส์ (Forbes) รายงานผลสำรวจ 10 ประเทศ ที่น่าอยู่หลังวัยเกษียณ (10 Cheapest Places To Live After Retiring) ประจำปี 2023 ซึ่งจัดทำโดย Annual Global Retirement Index ซึ่งประเทศไทยอยู่อันดับ 9 ร่วมกับอิตาลี ส่วนอันดับ 1 คือ โปรตุเกส อันดับ 2 เม็กซิโก อันดับ 3 ปานามา อันดับ 4 เอกวาดอร์ อันดับ 5 คอสตาริกา อันดับ 6 สเปน อันดับ 7 กรีซ อันดับ 8 ฝรั่งเศส อันดับ 9 อิตาลี ร่วมกับไทย
ไทย
รายงานระบุว่า ประเทศไทย เป็นหนึ่งในประเทศที่มีผู้มาเยือนมากที่สุดในโลก แม้การท่องเที่ยวจะมีสัดส่วนเพียงร้อยละ 10 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ แต่ประเทศไทยเหมาะสำหรับคนที่ต้องการใช้ชีวิตทั้งผ่อนคลายและเต็มไปด้วยการผจญภัย เป็นดินแดนที่สวยงาม ทั้งภูมิประเทศและขนบธรรมเนียมประเพณี ส่วนหนึ่งมาจากการที่ไทยเป็นประเทศเดียวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่ไม่เคยตกเป็นเมืองขึ้นของชาติตะวันตก ทำให้ยังรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีดั้งเดิมไว้ได้อย่างดี
นอกจากนี้ Annual Global Retirement Index ยังแนะให้เลือกที่จะใช้ชีวิตทั้งในกรุงเทพฯ เมืองหลวงที่เต็มไปด้วยแสงสีและตึกใหญ่ หรือเลือกอยู่ในจังหวัดทางภาคเหนือที่อากาศเย็นสบาย อีกทั้ง ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับที่พักอาศัยก็ไม่แพง สามารถเลือกซื้อคอนโดมิเนียมขนาด 2 ห้องนอนได้ในราคาไม่ถึง 30,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือเลือกเช่าได้ในราคาเพียงเดือนละ 180 ดอลลาร์สหรัฐฯ
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo