Lifestyle

จองด่วน!! เริ่ม 13 ธ.ค.นี้ การรถไฟฯ จัดแพคเกจนำเที่ยว ‘นั่งรถไฟ สัมผัสลมหนาว ชมฝนดาวตก’

การรถไฟฯ ร่วมกับ ราชภัฎลำปาง จัดแพคเกจนำเที่ยวโปรแกรมพิเศษ นั่งรถไฟ สัมผัสลมหนาว ชมฝนดาวตก ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2565

นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย และมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง ร่วมมือจัดบริการนำเที่ยวแบบแพคเกจ เส้นทางท่องเที่ยว นั่งรถไฟ สัมผัสลมหนาว ชมฝนดาวตก ระหว่างวันที่ 13-15 ธันวาคม 2565

การรถไฟฯ

ทั้งนี้ ถือเป็นทริปนำร่องที่จัดขึ้นตามความร่วมมือแบบบูรณาการ ที่มีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ด้านการบริการวิชาการและการวิจัย ที่มีวัตถุประสงค์เพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้การพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวทางรถไฟและย่านเมืองเก่า ลำปาง ลำพูน เชียงใหม่

นอกจากนี้ ยังเป็นการถ่ายทอดเทคโนโลยี องค์ความรู้และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ในมิติต่าง ๆ โดยนำจุดเด่นของทั้งสองหน่วยงาน มาสร้างสรรค์เป็นการท่องเที่ยวที่แตกต่าง และยังไม่เคยเกิดขึ้นในเส้นทางรถไฟ ในเส้นทางภาคเหนือ

สำหรับแพคเกจดังกล่าว เป็นบริการนำเที่ยวต่อเนื่องจากขบวนรถไฟด้วยรถยนต์ ในเส้นทางย่านเมืองเก่า สัมผัสวิถีชุมชน วัฒนธรรมแห่งล้านนา จังหวัดลำปาง ลำพูน เชียงใหม่ โดยนำชมปรากฏการฝนดาวตกเจมินิดส์ เป็นฝนดาวตกที่เด่นที่สุดกลุ่มหนึ่งในรอบปี ณ ลานดูดาวของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแม่เมาะ

รถไฟ 2

สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สำคัญของจังหวัดลำปาง และลำพูน อาทิ วัดพระธาตุลำปางหลวง วัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม สุสานไตรลักษณ์ วัดดอยพระฌาณ วัดพระธาตุหริภุญชัยวรมหาวิหาร เลือกซื้อผลิตภัณฑ์เซรามิกคุณภาพดี สินค้าพื้นเมืองและงานคราฟท์งานแฮนด์เมด ที่โหล่งฮิมคาว

ขณะที่อัตราค่าบริการ ราคา 5,890 บาท ต่อท่าน เดินทางโดยตู้นอนชั้น 2 ปรับอากาศ ขบวนรถไฟด่วนพิเศษที่ 13 กรุงเทพ-ลำปาง วันที่ 13 ธันวาคม 2565 และเที่ยวกลับขบวนรถด่วนพิเศษที่ 10 (อุตราวิถี) วันที่ 15 ธันวาคม 2565

พร้อมกันนี้ ยังรวมถึงบริการอาหารตามที่ระบุในรายการ ค่าที่พัก ค่าเข้าชมสถานที่ต่าง ๆ ค่าประกันอุบัติเหตุ และรถบัสนำเที่ยวตลอดทริป โดยต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 เข็ม และแสดงผลการตรวจ ATK ไม่เกิน 48 ชั่วโมง

ฝนดาวตก 1

ผู้สนใจสามารถติดต่อซื้อตั๋วและสำรองที่นั่งล่วงหน้าด้วยระบบ D-Ticket หรือสถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือหมายเลขโทรศัพท์ 086 439 5129

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo