Environmental Sustainability

‘ปตท.’ จัดเสวนาวิชาการ ‘Gas Grows Zerotopia 2022’ ยกระดับอุตฯ ไทย สู่ ‘Net Zero Emissions’

ปตท. จัดงาน Gas Grows Zerotopia 2022 ส่งเสริมการจัดการพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ ยกระดับอุตสาหกรรมไทยสู่ Net Zero Emissions

หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าภาพจัดงานเสวนาวิชาการ และนิทรรศการ “Gas Grows Zerotopia 2022” ระหว่างวันที่ 25-26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมี ม.ล.ปีกทอง ทองใหญ่ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ  และนางสุณี อารีกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อจัดจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ ร่วมงาน

ปตท.

การจัดงานดังกล่าว มีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความรู้ความเข้าใจ พร้อมให้การสนับสนุนเกี่ยวกับการจัดการพลังงาน รวมถึงปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เครื่องจักร ให้กับผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งเป็นการลดภาระต้นทุน ในช่วงสถานการณ์ราคาพลังงานที่ผันผวน

ม.ล.ปีกทอง ได้ร่วมเสวนาในหัวข้อ “สถานการณ์พลังงาน และแนวทางการนำไปสู่เป้าหมาย Net Zero” โดย ปตท. ในฐานะประธานเครือข่ายคาร์บอน นิวทรัล ประเทศไทย (Thailand Carbon Neutral Network: TCNN) มุ่งหวังสร้างความร่วมมือกับภาคีต่าง ๆ ในการตระหนัก และผลักดันทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมลดก๊าซเรือนกระจก พร้อมทั้งส่งเสริมการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อมุ่งไปสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions)

ปตท.

ภายในงาน ยังจัดแสดงผลิตภัณฑ์ และบริการจากบริษัทในกลุ่ม ปตท. และหน่วยงานภาครัฐ ที่มีศักยภาพส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ในภาคอุตสาหกรรม และโรงไฟฟ้า ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญจากภาคอุตสาหกรรม และหน่วยงานชั้นนำของประเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการจัดการพลังงานของภาคอุตสาหกรรมอย่างครบวงจร

นอกจากนี้ ยังเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์พลังงานให้แก่บุคคลทั่วไป เพื่อสนับสนุนการก้าวไปสู่สังคม Net Zero ตามเจตนารมณ์ของ ปตท. ที่พร้อมมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero Emissions ภายในปี ค.ศ. 2050

ปตท.

ปตท.

ปตท.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo