Environmental Sustainability

‘ซีพี-เมจิ’ ร่วมสู้วิกฤติควันพิษต่อเนื่อง! มอบอุปกรณ์ป้องกัน-ดับไฟป่า หนุนกรมอุทยานแห่งชาติฯ ดูแลป่าไม้ยั่งยืน

ท่ามกลางสถานการณ์ฝุ่นละออง PM 2.5 ที่เกิดขึ้นอย่างรุนแรงในหลายพื้นที่ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด ห่วงใยประชาชนและเจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สานต่อโครงการ “ซีพี-เมจิ รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน” ต่อเนื่อง

ล่าสุด มอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่า สนับสนุนอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เนื่องในวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า เพื่อปกป้องผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และดูแลทรัพยากรธรรมชาติอย่างยั่งยืน โดยมี ว่าที่ ร.ท.รุ่งศักดิ์ ขุนวิเศษ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1 สาขาสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมทั้งรับมอบอุปกรณ์ จาก นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์และความยั่งยืน ซีพี-เมจิ ผู้แทนบริษัทฯ

ซีพี-เมจิ

ว่าที่ ร.ท.รุ่งศักดิ์ กล่าวว่า อุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย จังหวัดสระบุรี เป็นพื้นที่ป่าใกล้เขตเมือง จำนวน 26,238 ไร่ ที่มีชุมชนโดยรอบประมาณ 1,388 ครัวเรือน ขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง ที่ให้ความร่วมมือสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ โดยเฉพาะ ซีพี-เมจิ ที่มอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟแก่เจ้าหน้าที่

สอดคล้องกับแนวทางการทำงานของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อส่งเสริมและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนและเยาวชนรู้สึกหวงแหน มีส่วนร่วมในการดูแลป่าไม้และสัตว์ป่า ลดความเสียหายจากการเกิดไฟป่า รวมทั้งใช้ทรัพยากรอย่างรู้คุณค่าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซีพี-เมจิ

ด้าน นางสาวชาลินี พูนลาภมงคล กล่าวว่า ซีพี-เมจิ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาความยั่งยืนโดยเฉพาะด้านสิ่งแวดล้อม จึงร่วมมือกับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียว รวมทั้งมอบอุปกรณ์ป้องกันและดับไฟป่าอย่างต่อเนื่อง

ในครั้งนี้ ชาวซีพี-เมจิ จิตอาสา ลงพื้นที่มอบอุปกรณ์ต่างๆ จำนวน 16 รายการ อาทิ ถังฉีดน้ำ ไม้ตบไฟ ครอบดับไฟ เครื่องเป่าลมเป่าใบไม้ชนิดเครื่องยนต์พร้อมอุปกรณ์เสริม เครื่องตัดหญ้า กล้องติดหมวกสำหรับบันทึกภาพ พร้อมด้วยนมเมจิคุณภาพ เสริมพลังกายเติมกำลังใจสำหรับเจ้าหน้าที่และอาสาสมัคร

ซีพี-เมจิ

“ซีพี-เมจิ ตั้งอยู่ในพื้นที่ จังหวัดสระบุรี เราให้ความสำคัญกับการอยู่ร่วมกับชุมชนอย่างยั่งยืน ภายใต้หลักปรัชญา 3 ประโยชน์ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะการดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จึงสานต่อโครงการฯ ป้องกันไฟป่า ซึ่งเป็นภัยพิบัติตามฤดูกาลที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ตลอดจนส่งความช่วยเหลือในชุมชนต่างๆ เพื่อเฝ้าระวังไฟป่า ลดปัญหาฝุ่นควันพิษ และร่วมกันรักษาป่าต้นน้ำสำคัญ”

ซีพี-เมจิ

ซีพี-เมจิ ในกลุ่ม บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ริเริ่ม “โครงการ ซีพี-เมจิ รักษ์ป่า รักษ์น้ำ รักแผ่นดิน” มาตั้งแต่ปี 2564 โดยร่วมกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช รวมทั้งหน่วยงานต่าง ๆ ในพื้นที่สระบุรี และใกล้เคียง สนับสนุนการปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 30,000 ต้น บนพื้นที่รวม 150 ไร่ และมีแผนที่จะเพิ่มพื้นที่สีเขียวเป็น 1,000 ไร่ ในปี 2573 เพื่อดูแล อนุรักษ์ ฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน มุ่งขับเคลื่อนองค์กรสู่เป้าหมาย Net Zero ในปี 2593

ซีพี-เมจิ

ซีพี-เมจิ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo