Environmental Sustainability

Dow แชร์ความสำเร็จ ร่วมมือภาครัฐ ‘ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์’ 

Dow แชร์ความสำเร็จ “ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์”  ในงานประชุมการส่งเสริมการผลิต และการบริโภคที่ยั่งยืนแห่งเอเซียแปซิฟิก ครั้งที่ 16

สมาคมส่งเสริมการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืน (ประเทศไทย) และ The Asia Pacific Roundtable for Sustainable Consumption and Production (APRSCP) จัดงานประชุมการส่งเสริมการผลิต และการบริโภคที่ยั่งยืนแห่งเอเซียแปซิฟิกครั้งที่ 16 เรื่อง Bridging Net Zero Transition by SCP and Circular Economy ณ โรงแรมปทุมวันปริ๊นเซส กรุงเทพมหานคร

Dow

เพื่อส่งเสริมความร่วมมือ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ประสบการณ์ ของภาคต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานด้านการผลิตและการบริโภคที่ยั่งยืนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งมีความสอดคล้องกับเป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์

ในการนี้ได้รับเกียรติจากนายเอ็ดวิน ซี. แซเกอตัน จูเนียร์ ที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจ สถานทูตสหรัฐ ขึ้นกล่าวปาถกฐาในหัวข้อ “Leveraging the Power of the Private Sector: How the U.S. is Engaging Companies to Fight Climate Change” รวมทั้งภาคเอกชนหลายหน่วยงาน ร่วมแชร์ประสบการณ์เกี่ยวกับบทบาทภาคเอกชน และภาครัฐ ในการจัดการขยะพลาสติก และการจัดการเพื่อการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างธุรกิจอย่างยั่งยืน ด้วยความเชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม ได้ร่วมแบ่งปันความสำเร็จ และนวัตกรรมของ Dow ที่ช่วยจัดการให้โรงงานสามารถลดการปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ได้ ด้วยความร่วมมือของภาครัฐและภาคธุรกิจ

Dow

นายวิชาญ ตั้งเคียงศิริสิน ผู้อำนวยการฝ่ายขายภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ได้ร่วมสัมมนาในหัวข้อ “Enabling the net zero carbon dioxide emission through Innovation & Private and Government sector Collaboration” กล่าวถึงกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จของบริษัท จากโรงงานไฟฟ้าโอซากิ คูลเจน ที่ร่วมมือกับรัฐบาลญี่ปุ่น โดยใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูง ในการจับคาร์บอนไดออกไซด์ สามารถลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ได้ 150,000 ตันต่อปี หรือเทียบเท่ากับปลูกต้นไม้ 15 ล้านต้น

ล่าสุด ได้ร่วมมือกับรัฐบาลแคนาดา ในการนำนวัตกรรมของบริษัท ไปใช้ในโรงงานผลิตเอทิลีนในรัฐอัลเบอร์ตา ซึ่งเป็นโรงงานที่ปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์แห่งแรกของโลก

Dow

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo