Environmental Sustainability

‘Dow’ หนุนผู้ประกอบการไทยลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ ชู 11 สินค้า รับฉลากลดโลกร้อนจาก อบก.

11 ผลิตภัณฑ์จาก “DOW” กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ได้รับรองฉลากคาร์บอนฟุต พริ้นท์ผลิตภัณฑ์ และฉลากลดโลกร้อน จากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน)

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองในครั้งนี้ สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกในวัฏจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์ ได้มากกว่าเกณฑ์ที่องค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. กำหนด (มากกว่า 2% จากปีฐาน) โดยคำนวนจากการได้มาซึ่งวัตถุดิบ และกระบวนการผลิต

Dow

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์ และฉลากลดโลกร้อนในครั้งนี้ ประกอบด้วย 3 หมวด

1. เม็ดพลาสติกในหมวด ENGAGE ได้แก่ ENGAGE PV8669 ENGAGE 7467 ENGAGE 8200 ENGAGE 8003 ENGAGE 8180 และ ENGAGE 8407 ซึ่งนำไปผลิตเป็นแผงโซลาเซลล์ อุปกรณ์ภายในและภายนอกรถยนต์ รวมถึงพื้นรองเท้าคุณภาพสูง

Dow

2. สไตรีนโมโนเมอร์ ซึ่งนำไปผลิตเป็นเม็ดพลาสติกโพลีสไตรีน และโฟมก่อสร้าง EPS

3. เม็ดพลาสติกในหมวดโพลีสไตรีน ได้แก่ HIPS 470/486M XQ83180 656D 685D ซึ่งนำไปผลิตเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น ตู้เย็น เครื่องปรับอากาศ โทรทัศน์

Dow

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดที่ได้รับการรับรองในครั้งนี้ ผลิตจากโรงงานภายใต้กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย ณ นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จังหวัดระยอง และยังได้รับการขึ้นทะเบียนในระบบฐานข้อมูลการจัดซื้อสินค้าและบริการ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของกรมควบคุมมลพิษ

นายสุพจน์ เกตุโตประการ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย กล่าวว่า วัสดุของ Dow เป็นต้นน้ำของอุตสาหกรรมจำนวนมาก เมื่อสินค้าของ Dow ปล่อยก๊าซเรือนกระจกน้อยลง ก็จะช่วยให้ลูกค้าของบริษัท สามารถผลิตสินค้าที่มีคาร์บอนฟุตพริ้นท์ต่ำลงไปด้วยเช่นกัน

Dow

“Dow จึงมุ่งมั่นลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างต่อเนื่อง โดยการรับรองครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งความคืบหน้าสู่เป้าหมายด้านความยั่งยืนที่ Dow จะเป็นกลางทางคาร์บอนภายในปี 2593”

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย มีสินค้าที่ได้รับการรับรองฉลากคาร์บอนฟุตพริ้นท์ผลิตภัณฑ์แล้วรวมทั้งสิ้น 21 ผลิตภัณฑ์ และฉลากลดโลกร้อน 16 ผลิตภัณฑ์

Dow

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo