Telecommunications

เอไอเอส บิสซิเนส ปักธงเชื่อมโครงข่าย 5G เดินหน้าองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ

เอไอเอส บิสซิเนส กางวิสัยทัศน์ 2565 ปักหมุดมุ่งสู่องค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ ด้วยโครงข่าย 5G ร่วมผลักดันเศรษฐกิจไทย

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าองค์กร เอไอเอส (AIS) เปิดเผยว่า ในปี 2564 ที่ผ่านมา เอไอเอส บิสซิเนส (AIS Business) ได้เข้าไปสร้างการเปลี่ยนแปลงในตลาดกลุ่มลูกค้าองค์กร ภาคธุรกิจ และ SMEs ในหลายมิติ ด้วยความมุ่งมั่นในการวางโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลเทคโนโลยี

โครงข่าย 5G

ทั้งนี้เพื่อการทรานสฟอร์มภาคธุรกิจเข้าสู่ Digital Process แบบ 100% ด้วยบริการและโซลูชันด้านต่าง ๆ ผ่านความร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ทั้งในประเทศและระดับโลกมากมาย ส่งผลให้ภาพรวมของรายได้กลุ่มธุรกิจลูกค้าองค์กรเติบโตขึ้นกว่า 16%

สำหรับปีนี้ AIS Business ต้องการขยับตัวเองขึ้นไปสร้างมาตรฐานใหม่ของตลาดด้วยการเป็น องค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ หรือ Cognitive Telco ผ่านการวางโครงสร้างพื้นฐาน และดึงศักยภาพของพาร์ทเนอร์ภายใต้ Digital Business Ecosystem ให้สามารถสร้างบริการและโซลูชันที่ตอบโจทย์การทำงานของทุกองค์กร และต้องการทรานสฟอร์มตัวเองตั้งแต่ภาคธุรกิจ SMEs ไปจนถึงภาคอุตสาหกรรมต่าง ๆ

เปิด 5 กลยุทธ์สำคัญมุ่งสู่เป้าหมาย

1. เชื่อมต่อโครงข่าย 5G Ecosystem เพื่อการทำงานของภาคธุรกิจอย่างรอบด้าน

ทั้งนี้ จะเน้นการดึงศักยภาพของโครงข่าย 5G Ecosystem ที่ AIS ได้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานไว้รองสำหรับภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม และกลุ่มผู้ประกอบการ ให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มศักยภาพ ภายใต้ Ecosystem เดียวกัน

Pic 05 AIS Business กางแผน 2022

2. ยกระดับการทำงานของโครงข่ายด้วย Intelligent Network

การเป็นผู้ให้บริการด้านการเชื่อมต่อที่ครบวงจร ทั้งเครือข่ายใยแก้วนำแสง และเครือข่ายไร้สายสำหรับลูกค้าองค์กร ด้วยการมี Gateway ที่สามารถเชื่อมต่อทั้งแบนด์วิธในประเทศและต่างประเทศ พร้อมทีมงานที่เชี่ยวชาญ จะทำให้การบริหารจัดการเพื่อส่งมอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

3. มุ่งเสริมความสมบูรณ์ของโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและแพลตฟอร์ม

จากการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้ AIS สามารถขยายผลการให้บริการลูกค้าองค์กรในฐานะผู้ให้บริการด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มด้าน CCII ที่ครอบคลุม เทคโนโลยีที่ครบครัน ทั้ง โซลูชันคลาวด์ บริการความปลอดภัยทางไซเบอร์ บริการ IoT และบริการด้านไอซีทีโซลูชัน

4. เสริมอาวุธด้านการตลาด และเพิ่มโอกาสการเติบโตด้วย Business Big Data

การนำประสบการณ์ด้านงานดูแลลูกค้าทั่วไป มาเสริมกับการใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ เพื่อสร้างโอกาสทางการแข่งขัน รวมถึงอาวุธใหม่ๆ สำหรับการสื่อสารทางการตลาดที่จะสร้างยอดขายและการเติบโตได้มากยิ่งขึ้น

Pic 06 AIS Business กางแผน 2022

5. ส่งมอบบริการด้วยทีมงานมืออาชีพ

การมี ซีเอส ล็อกซอินโฟ หรือ CSL เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการทำงาน ทำให้วันนี้ AIS Business เป็นผู้ให้บริการเพียงรายเดียวในตลาดที่มีความพร้อมสูงสุด มีบุคลากรในสายงาน ICT ที่เชี่ยวชาญและรอบด้าน ทำให้การส่งมอบบริการเพื่อตอบโจทย์องค์กรธุรกิจมีความต่อเนื่อง แม่นยำ และมีประสิทธิภาพ

ในปีนี้ AIS Business จะยกระดับตัวเองจากผู้ให้บริการดิจิทัลสู่การเป็น Cognitive Telco หรือองค์กรโทรคมนาคมอัจฉริยะ ซึ่งจะทำให้ภารกิจในการนำเทคโนโลยีเข้าช่วยการทรานสฟอร์มให้ภาคธุรกิจ มีเครื่องมือและขีดความสามารถจะสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันเป็นไปตามเป้าหมาย

วิสัยทัศน์ใหม่ของเราในครั้งนี้จะเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญที่จะทำให้เครื่องยนต์เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศมีเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งท่ามกลางความท้าทายในอนาคต

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo