Telecommunications

‘ดีแทคแอป’ เพิ่ม 3 บริการใหม่ ซิเคียวริตี้ เกม การเงินออนไลน์ ค่ายไหนก็ใช้ได้

ดีแทค ลุยพัฒนาบริการใหม่ ล่าสุดส่ง “ดีแทคแอป” เวอร์ชั่นใหม่เสิร์ฟลูกค้าให้ใช้งานได้ทุกค่าย รองรับบริการด้านความปลอดภัย เอาใจเกมมิ่ง การเงินออนไลน์ ใช้งานได้ทุกค่ายในแอปเดียว

นายฮาว ริ เร็น รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค เปิดเผยว่า ในปี 2565 นี้ ดีแทคพร้อมก้าวสู่อนาคต ในการกำหนดกรอบทัศน์ใหม่ให้กับวงการ Telco-Tech Industry ด้วยการมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการที่มากกว่าโทรคมนาคม

dtac Beyond 07

ทั้งนี้ จะเน้นการนำเสนอประสบการณ์เชื่อมโลกดิจิทัลเข้ากับไลฟ์สไตล์คนไทย โดยล่าสุดได้ยกระดับ ดีแทคแอป สู่ไลฟ์สไตล์แอป แห่งอนาคต ที่ยกระดับชีวิตคนไทยให้ดีขึ้นในทุกวัน

ที่ผ่านมา ดีแทคประสบความสำเร็จจากยอดขายที่เติบโตขึ้น หลังจากแนะนำบริการดิจิทัล ที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค ส่งผลให้ผู้ใช้งานดิจิทัล เพิ่มขึ้นถึง 6.7 ล้านคน ผู้ใช้งานแอคทีฟมากกว่า 1 ล้านคนต่อวัน ในปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังพบว่า ลูกค้าระบบเติมเงิน มีการเข้าถึงและใช้บริการต่าง ๆ ผ่าน ดีแทคแอป มากกว่า 50% ซึ่งเป็นผลมาจากดีแทค รีวอร์ด คอยน์ ส่งผลให้อัตราผู้ใช้งานผ่านในกลุ่มนี้เพิ่มขึ้นถึง 5 เท่า

ดีแทคแอป เพิ่ม 3 บริการใหม่เพื่อชีวิตดิจิทัล

จากวิสัยทัศน์ที่ต้องการเป็นผู้ให้บริการที่มากกว่าโทรคมนาคม ล่าสุด ดีแทคจึงได้พัฒนา ดีแทค แอปพลิเคชัน เวอร์ชันใหม่ ที่เพิ่มบริการใหม่ 3 หมวดหลัก ได้แก่ ป้องกันและคุ้มครอง (Protection) เกมมิ่ง (Gaming) และแพลตฟอร์มบริการทางการเงิน (Financial Service & Platform) ดังนี้

ดีแทค

1. dtac Safe บริการการป้องกันการคุกคามทางไซเบอร์

บริการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยทางไซเบอร์ของยุโรป (European Cybersecurity Standard) ปกป้องการโจมตีและจารกรรมทางไซเบอร์

dtac Safe จะบล็อกมัลแวร์ โปรแกรมประสงค์ร้ายที่ถูกเขียนขึ้นมา เพื่อทำอันตรายกับข้อมูลในระบบ บล็อกแรนซัมแวร์ มัลแวร์ที่เข้ารหัสไฟล์ของเหยื่อแล้วขโมยข้อมูลไป และบล็อกฟิชชิ่ง การหลอกลวงโดยใช้อีเมลหรือหน้าเว็บไซต์ปลอม โดยสามารถใช้งานบน WIFI จากทุกที่และทุกประเทศ

dtac Beyond 05

2. dtac Gaming SIM 

ซิมเติมเงินที่ดีที่สุดสำหรับเกมเมอร์ มาพร้อมเทคโนโลยีไฮเปอร์เลน (Hyperlane Technology) เลนพิเศษที่จัดลำดับการใช้งานในเครือข่าย โดยให้ลำดับการเล่นเกมเป็นลำดับสูงสุด ควบคู่กับการให้เน็ตความเร็วสูงสุดแบบไม่จำกัด เพื่อให้สามารถเล่นเกมได้แม้อยู่ในพื้นที่แออัด ลดปิงและไม่แลค

นอกจากนี้ ยังมาพร้อมสิทธิ์ประโยชน์มากมาย อาทิ โบนัสเงินคืน 50% ในการชำระค่าบริการเติมเกม ซื้อแอป หรือซื้อสติกเกอร์ผ่านเบอร์ดีเทค และ โค้ดส่วนลดสำหรับการเติมเกมบน Gaming Nation ในทุก ๆ เดือน

3. Pay Via dtac จ่ายง่ายในบิลเดียว ไม่ต้องมีบัตรเครดิต

ปัจจุบัน ลูกค้าเข้าถึงบริการชำระเงินทางออนไลน์ ได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการช้อปปิ้งออนไลน์ การเติมเงินในเกมเพื่อซื้ออุปกรณ์ หรือการเพิ่มเน็ต เป็นต้น

ดีแทคจึงขอเพิ่มตัวเลือกที่เข้ามาช่วยขจัดความวุ่นวายของบิลและใบเสร็จต่าง ๆ กับ Pay Via dtac ช่องทางการชำระเงินผ่านดีแทค ตัวเลือกการชำระเงินที่ง่ายและสะดวกสำหรับผลิตภัณฑ์และบริการที่ชื่นชอบ เช่น การซื้อแอป, เติมเกม หรือ ซื้อสติกเกอร์ ทั้งหมดในบิลเดียว ไม่ต้องใช้บัตรเครดิต

นอกจากนี้ ยังมีความปลอดภัยสูงด้วยระบบ OTP รหัสผ่านใช้ครั้งเดียวเพื่อความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางอินเทอร์เน็ต ทำให้สามารถควบคุมแผนทางการเงินได้ในที่เดียว

dtac Beyond 10

รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการตลาด กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือ ดีแทค แอป เวอร์ชันใหม่ สามารถใช้งานกับค่ายไหนก็ได้ โดยรองรับการใช้งาน 4 ภาษา ได้แก่ ไทย อังกฤษ พม่า และกัมพูชา พร้อมเป็นศูนย์รวมทุกไลฟ์สไตล์ สินค้า และบริการ ที่ลูกค้าสามารถเลือกซื้อ ใช้ และจ่าย ได้ง่าย ครบ จบในแอปเดียว

ขณะเดียวกัน ยังมีบริการ ดีแทค แอป Lite ในรูปแบบของเว็บไซต์ที่รองรับมือถือทุกรุ่น เพื่อให้ลูกค้าไม่ต้องดาวน์โหลดหรือติดตั้งบนสมาร์ทโฟน แต่ใช้งานได้เหมือนดีแทคแอป  รวมทั้งเพิ่มเทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยด้านการใช้งาน UX/UI ใหม่ และคัดสรรบริการไลฟ์สไตล์ในรูปแบบเฉพาะบุคคล อย่างแท้จริง

ดีแทค วางเป้าหมายจากการพัฒนาแอปเวอร์ชันใหม่ครั้งนี้ จะสามารถเพิ่มลูกค้าเข้ามาใช้บริการ 10 ล้านคนต่อเดือน และมียอดลูกค้าใหม่ผ่านดิจิทัลมากกว่า 5 เท่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo