Telecommunications

‘ทรู’ ยัน ปฎิบัติครบถ้วน ตามมาตรการ ‘กสทช.’ ไม่ลดสถานีฐาน มีหลายแพ็กเกจเพื่อลูกค้า

“ทรู” ยืนยันปฎิบัติตามมาตรการ กสทช. ไม่มีการลดสถานีฐาน มุ่งพัฒนาสัญญาณ และนำเสนอแพ็กเกจหลากหลาย พร้อมสิทธิประโยชน์เพิ่มเพื่อลูกค้า

ทรู คอร์ปอเรชั่น  ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคม ชี้แจงในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ยืนยันว่า กำลังเร่งพัฒนาสัญญาณมือถือทั่วประเทศ พร้อมนำเสนอแพ็กเกจตอบโจทย์ชีวิตดิจิทัล ยืนยันปฏิบัติตามมาตรการ กสทช.ครบถ้วน

ทรู

เรื่องคุณภาพเครือข่าย: เครือข่ายหลังควบรวม เพิ่มคุณภาพเร็ว แรง ครอบคลุมยิ่งขึ้น

ภายหลังการควบรวมนั้น สัญญาณมือถือทั้ง 5G และ 4G ของลูกค้าแบรนด์ทรู และดีแทค ดีขึ้นทันที จากการโรมมิ่งสัญญาณคลื่น 2600 MHz และ 700 MHz โดยปัจจุบันลูกค้าจำนวน 51.4 ล้านราย (ข้อมูลตามไตรมาส 3/2566) ได้รับบริการที่ดียิ่งขึ้น จากการเร่งสร้างเครือข่ายที่เหนือกว่าด้วยโครงการ “Single Grid” ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยสู่การจัดการโครงข่าย คาดว่าจะแล้วเสร็จสมบูรณ์ในปี 2568

สำหรับกรณีที่มีการพูดถึงว่า บริษัทมีการลดเสาสัญญาณ ซึ่งผิดกฎของสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นั้น ขออธิบายว่า เสาสัญญาณประกอบด้วย เสาเหล็ก (Tower) และ สถานีฐานระบบสื่อสัญญาณ (Cell Site ) ซึ่งที่ผ่านมามีการปรับเสา (Tower) บางแห่งที่อยู่ในจุดซ้ำซ้อน เพื่อป้องกันสัญญาณรบกวน และยืนยันไม่มีการปรับลดระบบสื่อสัญญาณ (Cell Site ) ตามที่มีการระบุในมาตรการของกสทช.

แต่ข้อเท็จจริงคือ บริษัทได้เร่งติดตั้ง cell sites เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิมอีก 5,000 สถานีฐาน เพื่อขยายสัญญาณโดยเฉพาะระบบ 5G ให้ครอบคลุมพื้นที่และจำนวนประชากรได้ทั่วประเทศยิ่งขึ้น

หากพบปัญหาการใช้บริการในพื้นที่ใด ลูกค้าดีแทคสามารถติดต่อแจ้งที่ 1678 ลูกค้าทรูแจ้งที่ 1242 ซึ่งทีมงานยินดีตรวจสอบและปรับปรุงเพื่อประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น

ทรู

เรื่องแพ็กเกจที่แจ้งว่าลูกค้าไม่สามารถใช้บริการต่อ

บริษัทชี้แจงว่า แพ็กเกจต่าง ๆ มีกำหนดอายุการใช้งานตามสัญญามาโดยตลอด ดังนั้น เมื่อจะครบกำหนดก่อนที่ปรับเปลี่ยนแพ็กเกจ บริษัทจะส่ง SMS แจ้งให้ลูกค้าทราบล่วงหน้า 30 วัน โดยพิจารณานำเสนอแพ็กเกจที่น่าจะเป็นประโยชน์สูงสุดแก่ลูกค้า เพื่อให้การใช้บริการของลูกค้าเป็นไปอย่างต่อเนื่อง

หากลูกค้าไม่ต้องการเปลี่ยนแพ็กเกจตามที่เสนอ ลูกค้าสามารถกด USSD ตามเลขที่แจ้งใน SMS เพื่อยืนยันใช้งานแพ็กเกจเดิม หรือสมัครแพ็กเกจอื่น ๆ ได้ตามปกติ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo