Telecommunications

‘ทรู-ดีแทค’ จัดเต็มแพ็กเกจเน็ต 100 บาทเฉพาะผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ-คนพิการ

“ทรู-ดีแทค” ส่งแคมเปญพิเศษ แพ็กเกจเน็ต 100 บาท เพื่อประชาชนกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และคนพิการ ลดความเหลื่อมล้ำ และเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทย

นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร ด้านกิจการองค์กร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรู ได้ส่งมอบสิทธิประโยชน์และความสุขจากการรวมศักยภาพจุดแข็ง ทรู-ดีแทค ให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวคิดชีวิตดีกว่า เมื่อมีกันและกัน (Better Together)

ทรู-ดีแทค

หนึ่งในภารกิจที่สำคัญของการรวมกันของทรูและดีแทค คือการดูแลให้คนไทยเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างเท่าเทียม โดยเฉพาะกลุ่มผู้มีรายได้น้อยและคนพิการ ที่การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

จากข้อมูลในปี 2564 แสดงให้เห็นถึงความต้องการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่และอินเทอร์เน็ตของครัวเรือนยากจนเพิ่มขึ้นสูงถึง 45.37% จากปี 2563 โดยครัวเรือนยากจนมีการเข้าถึงโทรศัพท์เคลื่อนที่ 73.89% และเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 67.71%

ขณะที่ข้อมูลด้านการใช้บริการพื้นฐานโทรศัพท์มือถือ ทั้งค่าโทรและโมบายล์อินเทอร์เน็ตของคนไทย ในปริมาณ 10GB แม้เฉลี่ยเพียง 531บาท/คน/เดือน และค่าบริการใช้อินเทอร์เน็ตที่ไม่จำกัดปริมาณดาต้าเฉลี่ย 580 บาท/เดือน

จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์
จักรกฤษณ์ อุไรรัตน์

แต่เนื่องจากค่าครองชีพที่สูงขึ้นในปัจจุบัน ทำให้ส่งผลกระทบต่อกลุ่มประชาชนที่มีความเปราะบางทางด้านรายได้

ดังนั้น ทรูจึง ออกแบบแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตในราคาพิเศษเพียง 100 บาท ใช้ได้นาน 30 วัน เลือกได้ทั้งแพ็กเกจเน็ตเต็มสปีด 10GB หรือแพ็กเกจเน็ต 8GB พร้อมโทรฟรีทุกเครือข่าย 100 นาที เพื่อร่วมช่วยเหลือและบรรเทาภาระค่าครองชีพ ให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและผู้มีบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวนกว่า 15 ล้านคน

ทั้งนี้ เพื่อให้คนกลุ่มนี้ ให้ได้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือคุณภาพในราคาที่สามารถเข้าถึงได้ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการใช้อินเทอร์เน็ตลดความเหลื่อมล้ำคุณภาพชีวิตคนไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo