Technology

ทำความรู้จัก ‘Saifah’ แอปฯฝีมือคนไทย ตัวช่วยวางแผนชาร์จรถ EV ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง

วางแผนชาร์จรถ EV ให้พร้อมก่อนออกเดินทาง ผ่านแอปพลิเคชันฝีมือสตาร์ทอัพคนไทยรุ่นใหม่ “Saifah” เพื่อคนใช้รถยนต์ไฟฟ้า เช็กรายละเอียดที่นี่

นางสาวนฤนันมนต์ ห่วงทรัพย์ โฆษกสภากรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการวิสามัญศึกษาการเปลี่ยนรถราชการเป็นรถ EV นายวิพุธ ศรีวะอุไร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตบางรัก ร่วมเปิดตัวแอปพลิเคชันฝีมือคนไทย Saifah เพื่อคนใช้รถยนต์ EV ร่วมกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมีนายวีรสิทธิ์ มาณวะ CEO Saifah EV จำกัด เป็นผู้ให้ข้อมูล

รถ EV

ทั้งนี้ ในช่วงใกล้วันหยุดสงกราต์ สภากทม. และกรุงเทพมหานคร ขอเชิญชวนผู้ใช้รถยนต์ EV วางแผนการเดินทางอย่างปลอดภัย และเตรียมแผนการชาร์จพลังงานไฟฟ้าในต่างจังหวัด โดยใช้งานแอปพลิเคชันสายฟ้า Saifah แอปที่ช่วยในการค้นหาจุดชาร์จไฟฟ้าทั่วประเทศไทย เพื่อการเดินทางที่มั่นคงปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ทำความรู้จัก “Saifah” ตัวช่วยวางแผนการเดินทางด้วยรถ EV

Saifah คือแอปพลิเคชันที่ช่วยให้ผู้ใช้วางแผนการเดินทางด้วย รถพลังงานไฟฟ้าในไทยได้อย่างง่ายดายและแม่นยำ แอปพลิเคชันนี้ครอบคลุมสถานีชาร์จ EV ทุกเครือข่ายที่มีอยู่ในไทย ทำให้ผู้ใช้มั่นใจได้ว่าการวางแผนการเดินทางจะไม่มีทางพลาดสถานีชาร์จ EV ใด ๆ ไปแม้แต่สถานีเดียว

ชัชชาติ

แอปฯ Saifah จะนำข้อมูลแบตเตอรี่และระยะทางที่เหลือจากจุดหมาย มาคำนวณหาสถานีชาร์จ EV ที่เหมาะสมสำหรับรถของผู้ใช้ รวมถึงผู้ใช้ยังสามารถปรับแต่งการตั้งค่าการชาร์จได้ตามใจ เช่น เลือกประเภทของสถานีชาร์จ EV ระยะเวลาในการชาร์จ และจำนวนเงินที่ต้องการจ่าย

นอกจากนี้ ยังมีระบบ AI ที่จะช่วยแนะนำการปรับแต่งการเดินทางให้ราบรื่นและแม่นยำ รวมถึงสามารถแสดงสภาพการจราจรปัจจุบันได้อีกด้วย ผู้ใช้จึงสามารถวางแผนการเดินทางได้อย่างมั่นใจว่าการเดินทางจะราบรื่นและตรงตามเวลา

ที่สำคัญคือ แอปพลิเคชันสามารถเข้าใช้งานได้ง่ายทุกอุปกรณ์ รวมถึงบนรถยนต์ไฟฟ้าผ่านเว็บเบราว์เซอร์ โดยไม่ต้องติดตั้งให้ยุ่งยาก

ชัชชาติ1

ปัจจุบันการใช้รถยนต์ไฟฟ้านั้นเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น ซึ่งรถพลังงานไฟฟ้านั้นยังเป็นส่วนช่วยในการลดปัญหาสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะฝุ่น PM 2.5 ซึ่งตอนนี้ สภากทม. กำลังศึกษาการเปลี่ยนรถราชการเป็นรถพลังงานไฟฟ้า โดยเริ่มจากรถเก็บขยะมูลฝอยที่วิ่งเก็บขยะทั่วกทม.ตลอดเวลาทำให้เกิดมลพิษอย่างมาก

ด้านผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์ซึ่งเป็นวันหยุดยาว ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่มีมากถึงกว่า 6 หมื่นคัน และอยากจะเดินทางไปต่างจังหวัด จำเป็นต้องวางแผนการเดินทางว่าจะชาร์จแบตที่ใดบ้างระหว่างทาง

บริการนี้เป็นสตาร์ทอัพจากคนรุ่นใหม่ เป็นเรื่องที่น่าสนใจและมีประโยชน์ และมีส่วนร่วมในการลดปัญหาฝุ่นมลพิษในพื้นที่กรุงเทพฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo