Technology

‘ฟูจิตสึ’ ควบรวม ‘ICS’ เสริมแกร่ง มุ่งขึ้นผู้นำระบบ SAP ในเอเชียแปซิฟิก

ฟูจิตสึ ควบรวมกิจการ ICS ที่ปรึกษานวัตกรรมด้านระบบ SAP ในประเทศไทย ตอกย้ำกลยุทธ์ M&A เพื่อก้าวสู่ความเป็นผู้นำระบบ SAP ในเอเชียแปซิฟิก

บริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด และบริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศความสำเร็จในการเข้าซื้อกิจการ บริษัท อินโนเวชั่น คอนซัลท์ติ้ง เซอร์วิส จำกัด (ICS) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านระบบ SAP ในประเทศไทย

ผู้นำระบบ SAP

การซื้อกิจการในครั้งนี้ จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับขีดความสามารถของ ฟูจิตสึ ในด้านบริการให้คำปรึกษาและบริหารการจัดการ และขึ้นเป็นผู้นำระบบ SAP ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ทั้งนี้ นับเป็นการเข้าซื้อกิจการครั้งที่ 7 ของบริษัท ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด ตั้งแต่ปี 2564 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์การควบรวมและเข้าซื้อธุรกิจ หรือ M&A เพื่อตอกย้ำพันธกิจในการเป็นผู้นำระดับโลกด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน

การที่ ICS ซึ่งก่อตั้งปี 2545 ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ฟูจิตสึ จะช่วยสนับสนุนการปรับเปลี่ยนกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการธุรกิจของ ฟูจิตสึ โดยจะช่วยเสริมในด้านของ แอปพลิเคชันทางธุรกิจ ในอนาคต ซึ่งเป็นหนึ่งใน 7 หัวใจหลักสำคัญ (KFAs) ภายใต้ Fujitsu Uvance กลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการระดับโลก

Fujitsu Uvance Plan

นอกจากนี้ การเข้าซื้อกิจการยังจะช่วยเพิ่มความเชี่ยวชาญด้านระบบ SAP ของ ฟูจิตสึ ในอุตสาหกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิตที่ยั่งยืน (Sustainable Manufacturing) การมอบประสบการณ์สำหรับผู้บริโภค (Consumer Experience) การสร้างสังคมที่น่าเชื่อถือ (Trusted Society) และการดำรงชีวิตที่ดี (Healthy Living)

ขณะเดียวกัน จะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ด้วยการนำประสบการณ์ที่ยาวนาน ความชำนาญ และประวัติความสำเร็จของ ฟูจิตสึ และ ICS มารวมกัน เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านธุรกิจที่ใช้ระบบ SAP ในภูมิภาค

การประสานพลังในครั้งนี้จะช่วยส่งมอบข้อเสนอด้านระบบ SAP ได้อย่างครบถ้วนและรวดเร็วให้แก่ลูกค้าใหม่ รวมทั้งยังช่วยสนับสนุนธุรกิจของ SAP ด้วยจุดแข็งที่ทั้งสองฝ่ายมี เพื่อส่งมอบบริการแก่ลูกค้าปัจจุบันอีกด้วย

นายแกรม เบียร์ดเซลล์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CEO ของ ฟูจิตสึ เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ ฟูจิตสึ ลงทุนในบริษัทเทคโนโลยีของเอเชีย ด้วยการสนับสนุนการขยายธุรกิจของ ICS ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านระบบ SAP ในประเทศไทย สิงคโปร์ และประเทศอื่นในอาเซียน มาช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งในตลาดบริการระบบ SAP ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

1.Graeme Beardsell
แกรม เบียร์ดเซลล์

SAP คือ เสาหลักที่สำคัญในกลยุทธ์การเติบโตของเรา และเป็นหนึ่งในหัวใจหลักสำคัญ (KFAs) ที่จะช่วยเหลือลูกค้าในด้านดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน หรือการปรับเปลี่ยนองค์กรไปสู่ระบบดิจิทัล (Digital Transformation – DX) เพื่อการเปลี่ยนแปลงแบบยั่งยืน (Sustainability Transformation – SX)

พร้อมกันนี้ ยังช่วยกระตุ้นให้เกิดการสร้างชุมชนของผู้ใช้ระบบ SAP ที่เปี่ยมด้วยทักษะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อเพิ่มศักยภาพของ Global Delivery Centres (GDC) ในตลาดเอเชีย

นางสาวกนกกมล เลาหบูรณะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การรวมพลังกันในครั้งนี้ จะช่วยให้เราสามารถรับมือกับ ความท้าทายของลูกค้าและสังคมได้รวดเร็วกว่าการดำเนินงานเพียงลำพัง

2.Kanokkamon Laohaburanakit
กนกกมล เลาหบูรณะกิจ

นางสาวปนัดดา พรหมวงศ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ICS ได้กล่าวเสริมว่า การเข้าซื้อกิจการโดย ฟูจิตสึ จะช่วยให้เราขยายขีดความสามารถไปสู่ระบบคลาวด์ได้แบบครบวงจร รวมถึงการขยายบริการให้คำปรึกษาและการจัดการไปยังตลาดใหม่ ๆ และในภูมิภาคอื่น ๆ

เราเชื่อว่า เมื่อนำจุดแข็งจากทั้งสองทีมมารวมกัน เราจะสามารถส่งมอบคุณค่าให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น ด้วยความเชี่ยวชาญที่เรามี ทั้งยังช่วยสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้แก่พนักงาน ช่วยพัฒนาความชำนาญจากเครือข่ายและผู้เชี่ยวชาญระดับโลก

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo