Digital Economy

หัวเว่ยเปิด ‘คลังสินค้าอัจฉริยะ 5G’ แห่งแรกในอินโดนีเซีย

“หัวเว่ย” ร่วมกับ “เทลคอมเซล” เปิด “คลังสินค้าอัจฉริยะ 5G” แห่งแรกในอินโดนีเซีย

สำนักข่าวซินหัว รายงานว่าหัวเว่ย (Huawei) ยักษ์ใหญ่ด้านโทรคมนาคมของจีน ร่วมกับเทลคอมเซล (Telkomsel) ผู้ให้บริการโทรคมนาคมของรัฐบาลอินโดนีเซีย เปิดตัวคลังสินค้าอัจฉริยะ 5G แห่งแรกของอินโดนีเซีย ซึ่งมุ่งสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านทางดิจิทัลของประเทศ

คลังสินค้าข้างต้นตั้งอยู่ที่เมืองเบอกาซีของจังหวัดชวาตะวันตก มีปริมาณการรับ-ส่งข้อมูลขนาดใหญ่ และความล่าช้าต่ำ โดยพนักงานคลังสินค้าสามารถป้อนคำสั่ง ให้รถลำเลียงสินค้าอัตโนมัติดำเนินการขนส่งสินค้าไปยังจุดที่กำหนดได้อย่างรวดเร็ว

หัวเว่ย

หัวเว่ย เปิด “คลังสินค้าอัจฉริยะ 5G

ผู้จัดการคลังสินค้า สามารถใช้เทคโนโลยีฝาแฝดดิจิทัล (digital twins) และการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์มาปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดการสินค้าคงคลังและป้องกันสินค้าขาดคลัง โดยเทคโนโลยีนี้มีประสิทธิภาพด้านเวลาและช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลคำสั่งถึง 25%

กัวไห่หลง ซีอีโอของหัวเว่ย อินโดนีเซีย กล่าวว่าเทคโนโลยี 5G จะเป็นแรงขับเคลื่อนใหม่ ที่ช่วยให้อินโดนีเซียบรรลุการพัฒนาทางดิจิทัลที่ยั่งยืน และคลังสินค้าแห่งนี้ถือเป็นข้อพิสูจน์คุณค่าว่าเทคโนโลยี 5G ปรับใช้กับอุตสาหกรรมดั้งเดิมในอินโดนีเซียได้

หัวเว่ย

อินดรา มาร์เดียตนา ผู้อำนวยการของเน็ตเวิร์ก (Network) ประจำเทลคอมเซล คาดว่าอุตสาหรรมโลจิสติกส์ทั้งหมดในอินโดนีเซีย จะใช้ประโยชน์จากการสร้างคลังสินค้า 5G เพื่อสามารถขับเคลื่อนการปฏิวัติทางอุตสาหกรรม

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight