CSR

‘ซีพีเอฟ’ รับโล่ ‘องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนดีเด่น’ ปี 64

ซีพีเอฟ รับโล่องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนดีเด่น ประจำปี 2564 โดยกรมคุ้มครองสิทธิ และเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม

วันนี้ (29 ก.ย.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธี และกล่าวเปิดงาน ประกาศรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ประจำปี 2564 (Human Right Awards 2021) ซึ่งมี นายประสิทธิ์ บุญดวงประเสริฐ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ รับโล่รางวัลและประกาศนียบัตรจากนายกรัฐมนตรีในฐานะ “องค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชนดีเด่น” ประเภทองค์กรธุรกิจขนาดใหญ่ โดยมีความโดดเด่นในเรื่องการนำหลักการด้านสิทธิมนุษยชนใช้ในการดำเนินการอย่างรอบด้าน

Human3

นายสมศักดิ์ กล่าวแสดงความยินดีกับทุกหน่วยงานที่ได้รับรางวัล และขอบคุณทุกองค์กรที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ ขอเป็นกำลังใจให้พยายามขับเคลื่อนงานด้านสิทธิมนุษยชนต่อไป เพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กร สังคม และประเทศชาติอย่างยั่งยืน และเป็นต้นแบบที่ดีให้กับองค์กรอื่น ๆ

ขณะที่นายประสิทธิ์ กล่าวว่า ซีพีเอฟ มีความมุ่งมั่นนำหลักสิทธิมนุษยชนสากลมาใช้บูรณาการการดำเนินงานอย่างเป็นระบบตลอดห่วงโซ่อุปทาน โดยให้ความสำคัญกับพนักงาน ครอบคลุมไปถึงกลุ่มผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วน มีการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม เสมอภาค ไม่เลือกปฏิบัติ อย่างจริงจัง และต่อเนื่อง ตลอดจนมีการตรวจสอบ และประเมินผล รวมทั้งยังส่งต่อ และส่งเสริมคู่ค้าธุรกิจ ตลอดจนเกษตรกร ในห่วงโซ่อุปทานมีหลักปฏิบัติที่ดี เพื่อยกระดับสิทธิมนุษยชนตามมาตรฐานสากล

Human1

“เพราะพนักงานคือฮีโร่ ซีพีเอฟเป็นผู้ผลิตอาหารปลอดภัย ที่ต้องร่วมรักษาความมั่นคงทางอาหารให้ประเทศ และพนักงาน เป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการผลิตอาหาร ในสถานการณ์โรคระบาด พนักงานทุกคนคือผู้เสียสละ ที่ออกมาทำงานเพื่อส่วนรวม ดังนั้น ซีพีเอฟต้องสร้างความมั่นใจให้ทุกคนมีความปลอดภัย และมีความมั่นคงในหน้าที่การงาน” นายประสิทธิ์ กล่าว

Human2

ทั้งนี้ กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม จัดการประกาศรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ให้แก่องค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยมีคณะอนุกรรมการฯ ร่วมคัดเลือกองค์กรที่รับรางวัล โดยใช้หลักการชี้แนะของสหประชาชาติว่าด้วยธุรกิจกับสิทธิมนุษยชน และมอบรางวัลให้องค์กรที่เป็นต้นแบบ เพื่อถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์การดำเนินงานด้านสิทธิมนุษยชนให้องค์กรต่างๆ นำไปปรับใช้และต่อยอดให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต่อไป

Human 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo