CSR

บุญนิธิแสตมป์เซเว่นฯ เดินหน้าโครงการ ‘ห้องน้ำเพื่อน้อง’ โรงเรียนบ้านช่องหลาด พังงา

ซีพี ออลล์-บุญนิธิแสตมป์เซเว่น เดินหน้าโครงการ “ห้องน้ำเพื่อน้อง” นำเงินจากการบริจาคแสตมป์ของลูกค้าเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ มาปรับปรุงห้องน้ำใหม่ให้โรงเรียนบ้านช่องหลาด จังหวัดพังงา

​ซีพี ออลล์ เล็งเห็นความสำคัญของสุขอนามัยที่ดี โดยเฉพาะเด็กนักเรียน ซึ่งเป็นอนาคตของชาติ โครงการ “ห้องน้ำเพื่อน้อง” เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างซีพี ออลล์ และโครงการบุญนิธิแสตมป์เซเว่น เพื่อสาธารณกุศลทั่วประเทศ โดยนำเงินบริจาคจากแสตมป์ของลูกค้าเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ มารีโนเวทห้องน้ำเก่าให้ได้มาตรฐาน สะอาด และปลอดภัย

แสตมป์เซเว่น

ล่าสุด ได้เข้าปรับปรุงห้องน้ำใหม่ โรงเรียนบ้านช่องหลาด จังหวัดพังงา มีที่ตั้งอยู่บนเกาะและเป็นโรงเรียนพหุวัฒนธรรม การส่งมอบห้องน้ำใหม่ครั้งนี้ จึงเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตและส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีแก่นักเรียน ช่วยให้นักเรียนรวมถึงบุคลากรในโรงเรียนสามารถใช้ห้องน้ำได้อย่างสะดวกสบาย ถูกสุขอนามัย และปลอดภัย

1บ้านช่องหลาด 23267 0

​สำหรับห้องน้ำใหม่ที่โรงเรียนบ้านช่องหลาด ซีพี ออลล์ ได้นำเงินที่ลูกค้าบริจาคแสตมป์จากเซเว่น อีเลฟเว่น มาดำเนินการปรับปรุงห้องน้ำใหม่ จำนวน 6 ห้อง เนื่องจากเดิมพื้นห้องน้ำมีความลาดเอียงและขรุขระ ส่งผลนักเรียนในระดับชั้นเด็กเล็กใช้ไม่สะดวก จึงทำให้เด็กใช้ห้องน้ำอย่างผิดสุขลักษณะ

3บ้านช่องหลาด 0

นอกจากนี้ ยังมีปัญหาระบบท่อน้ำทิ้งมีปัญหา ส่งผลให้น้ำท่วมขัง ส่งกลิ่นเหม็นทั่วบริเวณ จึงปรับปรุงพื้นให้เรียบและเดินระบบท่อน้ำทิ้งใหม่ทั้งหมด รวมถึงการปรับปรุงบ่อเกรอะที่ไม่ได้รับการปรับปรุงมากว่า 30 ปี ให้เป็นถัง Septic Tank ที่ได้มาตรฐานด้วย

โครงการ ห้องน้ำเพื่อน้อง เป็นหนึ่งในโครงการเพื่อสังคมของซีพี ออลล์ ที่มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขอนามัยที่ดีแก่นักเรียนในโรงเรียนด้อยโอกาส ซีพี ออลล์ หวังว่าโครงการนี้จะช่วยสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้นักเรียน รวมไปถึงสร้างอนาคตที่ดีให้กับเด็กๆ สอดคล้องกับปณิธานองค์กร Giving and Sharing 

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo