Properties

‘เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์’ พลิกโฉมทำเลทองย่านหลักสี่ เปิด ‘EnCo Terminal’ ยกระดับไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต

“เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์” เปิดตัว “EnCo Terminal” อาคารสำนักงาน ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ และการใช้ชีวิตอย่างลงตัว บนทำเลศักยภาพย่านหลักสี่-ดอนเมือง ชูแนวคิด “The Future Station” ออกแบบอาคารด้วยเทคโนโลยีทันสมัย สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สะท้อนความเป็นอาคารสีเขียว ด้วยระบบจัดการอาคารประหยัดพลังงาน

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ พร้อมด้วย ดร.บุรณิน รัตนสมบัติ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจใหม่และโครงสร้างพื้นฐาน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) นายมนตรี ลาวัลย์ชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) (ปตท.สผ.) และนายศิรศักดิ์ จันเทรมะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ จำกัด (EnCo) ร่วมพิธีเปิดอาคาร EnCo Terminal (EnTer) ของ EnCo ที่พร้อมให้บริการเต็มรูปแบบในไตรมาส 4 ปี 2566

เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

นายอรรถพล เปิดเผยว่า EnCo จัดตั้งขึ้น และก้าวสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เป็นปีที่ 19 เพื่อบริหารศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานของบริษัทในกลุ่ม ปตท. และกระทรวงพลังงาน

ในปี 2564 กลุ่ม ปตท. ได้เล็งเห็นโอกาสในการขยายความเชี่ยวชาญการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ EnCo จึงได้เข้าร่วม และชนะการประมูลอาคารศูนย์ฝึกอบรมหลักสี่ ของบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยได้ปรับปรุง และตั้งชื่อใหม่ว่า EnCo Terminal หรือ EnTer

เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

อีกทั้งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา วิถีชีวิตการทำงานยุคใหม่เริ่มเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง ทำให้การออกแบบพื้นที่ใช้สอยของสำนักงาน ต้องมีความยืดหยุ่น สะดวกสบาย มีความพร้อมด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี เพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลาย ส่งเสริมประสิทธิภาพการทำงาน และความเป็นอยู่ที่ดีของคนทำงาน

นับเป็นอีกก้าวของ EnCo ที่จะได้มีโอกาสต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อพัฒนาศักยภาพการบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อรูปแบบการทำงานแห่งอนาคต และไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ของกลุ่มลูกค้าได้อย่างครอบคลุม

เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

ขณะที่ นายศิรศักดิ์ กล่าวว่า EnTer ถูกปรับปรุงภายใต้แนวคิด The Future Station สะท้อนให้เห็นถึงอาคารสำนักงานล้ำสมัย ที่เป็นมากกว่าอาคารสำนักงาน ตอบโจทย์การทำงานของผู้คนในทุกช่วงวัย ด้วยการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรม มาเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบ

เช่น การใช้แผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิตนวัตกรรมใหม่ ที่มีประสิทธิภาพสูง มาออกแบบเป็นผนังภายนอกอาคาร ซึ่งมีน้ำหนักเบา ผ่านการทดสอบการไม่ติดไฟ และช่วยป้องกันความร้อนจากสภาพอากาศ ทำให้ภายในอาคารมีอุณหภูมิต่ำกว่าภายนอก ลดการใช้พลังงานไฟฟ้าสำหรับระบบปรับอากาศ โดยแผ่นอะลูมิเนียมคอมโพสิตนี้ สามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้ในอนาคต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

ด้านการออกแบบสถาปัตยกรรม เป็นรูปแบบดีไซน์แห่งโลกอนาคต (Futuristic Design) หรือ ดีไซน์ที่เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัย (Timeless Design)

นายศิรศักดิ์ บอกด้วยว่า การพัฒนาโครงการ EnTer สะท้อนการเป็นอาคารนวัตกรรม ที่เหมาะสำหรับทุกกลุ่มผู้ประกอบการ ที่มีแนวคิดที่จะนำนวัตกรรม หรือ เทคโนโลยีในอนาคตเข้ามาใช้ เพื่อตอบโจทย์คนทำงานในยุคสมัยใหม่ ที่มีการทำงานหลากหลายรูปแบบ

EnTer ได้จัดสรรพื้นที่ Co-working Space ร่วมกับแบรนด์ระดับโลก อย่างบริษัท IWG ผู้ให้บริการ Flexible Workspace กว่า 3,500 แห่งทั่วโลก และกว่า 30 แห่งในไทย

เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

นอกจากพื้นที่สำนักงานแล้ว EnTer ยังมีพื้นที่ให้เช่า สำหรับธุรกิจค้าปลีก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์รูปแบบใหม่ ที่ต้องการความสมดุลทั้งชีวิต และการทำงาน รวมถึง การมีสุขภาวะที่ดีในทุก ๆ ด้าน

ปัจจุบันมีผู้เช่าเข้ามาใช้บริการแล้วกว่า 30% อาทิ บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด บริษัท วิสอัพ จำกัด บริษัท พีทีที ดิจิตอล โซลูชั่น จำกัด และ ปตท.สผ. โดยคาดว่าภายในปี 2566 จะมีผู้เช่าในพื้นที่กว่า 50%

เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

ทั้งนี้ EnCo Terminal ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 19 ไร่ มีพื้นที่เช่ารวมประมาณ 16,600 ตารางเมตร ประกอบด้วย อาคารสำนักงาน A สูง 3 ชั้น รูฟท็อป การ์เด้น พื้นที่กว่า 3,300 ตารางเมตร และ อาคารสำนักงาน B สูง 8 ชั้น อีกประมาณ 13,300 ตารางเมตร พื้นที่จอดรถรองรับได้ 750 คัน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ EnTer หรือโทร. 06 2682 6552

เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo