Marketing Trends

วัตสัน ชูกลยุทธ์ คอนเซ็ปต์ร้านระบบดิจิตัลเต็มรูปแบบ

วัตสัน ประเทศไทย รุกตลาดปี 2019        ด้วยการเชื่อมต่อประสบการณ์การช้อปปิ้งทั้งหน้าร้านค้าและช่องทางออนไลน์เข้าด้วยกัน เพื่อเชื่อมโยงและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคยุคดิจิทัล พร้อมเปิดตัวร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ “G8” ที่นำเทคโนโลยี เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสประสบการณ์การช้อปปิ้งรูปแบบใหม่

batch Watsons Shop 1

คอนเซ็ปต์ร้านสไตล์ “G8”

สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อเอาใจคนรุ่นใหม่ โดยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ ให้มีความน่าตื่นเต้นมากขึ้น จุดเด่นที่สำคัญของร้านรูปแบบใหม่ ได้แก่ StyleMe เทคโนโลยีเสมือนจริง (AR) ที่สามารถให้บริการแต่งหน้าเสมือนจริง

batch Watsons Shop 10

พร้อมเปิดตัว TRY ME เทคโนโลยีแสดงสินค้าผ่านรูปแบบวีดีโอ ซึ่งจะสร้างความสนุกสนานให้กับลูกค้าในการเลือกซื้อสินค้า

batch Watsons Shop 3

รวมไปถึง Makeup studio มุมแต่งหน้าและทดลองสินค้า   โดยในปี 2019 วัตสันเพิ่มงบการลงทุนมากกว่า 630 ล้าน เพื่อพัฒนาประสบการณ์การช้อปปิ้งให้กับลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

batch Watsons Shop 9

นายพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า

“ในปี 2018 วัตสันได้เริ่มขยายสาขาร้านค้าและช่องทางซื้อสินค้าออนไลน์ โดยมีความโดดเด่นด้านการผสานประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบ O+O (Online + Offline) สำหรับปี 2019 นี้ วัตสันเดินหน้าผสมผสานประสบการณ์การช้อปปิ้งระหว่างการซื้อสินค้าทางหน้าร้านและช่องทางออนไลน์ เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์ให้กับลูกค้า ผ่านกลยุทธ์ O+O ที่มุ่งเน้นให้เกิดการเชื่อมโยงระหว่างลูกค้ากับผลิตภัณฑ์ การอัพเดทเทรนด์และประสบการณ์ด้านสุขภาพความงามต่างๆ

batch นายพสิษฐ์ มั่นคงขันติวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป วัตสัน ประเทศไทย 4

จากการเติบโตของสื่อโซเชียลมีเดีย ผู้บริโภคมีความตื่นตัวและเลือกซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ทำให้ผลประกอบการด้านการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ของวัตสันในปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 248% วัตสันได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความหลากหลาย  และนำเสนอโปรโมชั่น ผ่านช่องทางออนไลน์ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าถึงได้ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินให้มีหลากหลายช่องทาง รวมไปถึงการซื้อสินค้าออนไลน์ ที่สามารถเลือกรับสินค้าที่หน้าร้านตามความสะดวกของลูกค้า (Click & Collect) และสำหรับปีนี้ วัตสันจะยังพัฒนาการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ให้ดียิ่งขึ้นด้วยการสร้าง engagement กับผู้บริโภคด้วยการพัฒนาแอพพลิเคชันของวัตสัน เพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ การนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ รวมไปถึงช่องทางการชำระเงินที่หลากหลายให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

batch Watsons Shop 2

วัตสันตั้งเป้าที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 50 สาขาภายในสิ้นปีนี้ และจะมีการปรับโฉมร้านวัตสันทั้งหมด 75 สาขา ให้เป็นร้านคอนเซ็ปต์ล่าสุด “G8”
โดยสามารถมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ได้แล้วที่ สาขาไอคอนสยาม สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ และสาขาสยามสแควร์

batch Watsons Shop 4
batch Watsons Shop 5
batch Watsons Shop 8

batch Watsons Shop 11

 

Avatar photo