Economics

โหลดเลย!! แอป ‘SSO CONNECT MOBILE’ เช็กทุกสิทธิ รวมทุกอย่าง ‘ประกันสังคม’

โหลดเลย!! เช็กทุกสิทธิ รวมทุกอย่าง ‘ประกันสังคม’ ผ่าน แอป ‘SSO CONNECT MOBILE’

วันที่ 18 สิงหาคม 2565 น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว่า ตามที่รัฐบาลโดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  ได้วางโครงสร้างพื้นฐานด้านเทคโนโลยีไว้  และมีนโยบายให้นำเทคโนโลยีที่ทันสมัย ร่วมกับการใช้ประโยชน์จากข้อมูลขนาดใหญ่ของภาครัฐ (Big Data) มาพัฒนาในด้านต่างๆ

SSO CONNECT MOBILE

รวมทุกสิ่งของประกันสังคม ไม่ต้องพกบัตร ไม่ต้องเดินทางไปสำนักงาน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานประกันสังคม จึงได้มีการพัฒนาระบบฐานข้อมูลให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับทั้งผู้ประกอบการ พนักงานลูกจ้าง ผู้ประกันตนและอื่นๆ สามารถตรวจสอบข้อมูลผู้ประกันตน ผ่านโทรศัพท์มือถือ

SSO CONNECT MOBILE

โดยผู้ประกันตนไม่ต้องพกบัตรประกัน สังคมอีกต่อไป และไม่ต้องเดินทางมามาสอบถามให้เสียเวลา เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SSO CONNECT MOBILE ก็สามารถตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ตลอดจนติดตามข่าวสาร และบอกพิกัดศูนย์ประกันสังคมทั่วประเทศได้

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า ซึ่งแอปพลิเคชัน SSO CONNECT M0BILE ซึ่งมีฟังก์ชันเด่นๆให้บริการผู้ประกันตนที่ครอบคลุมทุกสิทธิ ประกอบด้วย การตรวจสอบการส่งเงินสมทบ ตรวจสอบสถานพยาบาล เปลี่ยนสถานพยาบาลประจำปี ตรวจสอบยอดเงินทันตกรรมและตรวจสอบยอดเงินชราภาพ วิธีการดาวน์โหลดง่ายๆเข้าไปที่

Google play https://bit.ly/3wzGKzq

App Store https://apple.co/3cqrXjG

SSO CONNECT MOBILE

ขั้นตอนและวิธีการลงทะเบียน

  1. เปิดแอปพลิเคชั่น กดคำว่า ลงทะเบียน อ่านเงื่อนไขข้อตกลงต่างๆ
  2. กรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน เช่น หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หมายเลขโทรศัพท์ และตั้งรหัสผ่าน จากนั้นกดเพื่อขอรับรหัส OTP  ที่ส่งมายังกล่องข้อความตามหมายเลขโทรศัพท์ให้ไว้
  3. ได้รับรหัส OTP แล้วนำรหัสไปกรอกในช่องรหัส กดรับข่าวสารต่างๆ และกดยืนยัน
  4. เสร็จแล้วกดเข้าสู่ระบบ โดยกรอกหมายเลขประจำตัวบัตรประชาชน และรหัสผ่าน
  5. เข้าสู่ระบบเรียบร้อยแล้ว จะพบข้อมูลโดยสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลได้ตามฟังก์ชันต่างๆได้เลย

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่ออีกว่า รัฐบาลมุ่งมั่นพัฒนาในทุกส่วนให้ทันสมัย ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงเป็นการพัฒนาระบบเพื่อความสะดวกสบายในการใช้บริการในระบบประกันสังคม ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ กว่า 20 ล้านคน จึงขอเชิญชวนให้ผู้ประกันตนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SSO CONNECT MOBILE  และสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.sso.go.th

ถือเป็นการนำเทคโนโลยีมาใช้ร่วมกันกับนำบิ๊กดาต้า เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน ทั้งลดเวลา ลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อประสานงานกับรัฐ สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลที่เดินหน้าเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างสมบูรณ์ เพราะเป้าหมายของแอปนี้คือผู้ใช้แรงงานทุกคน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo