Politics

ผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ติดโควิด ประกันสังคม แนะแนวปฏิบัติ ให้ทำตามนี้!!

แนะแนวปฏิบัติ ผู้ประกันตน ม.33 ม.39 ติดเชื้อ รับยาตามแนวทาง เจอ แจก จบ หากอาการทรุด แอดมิดสถานพยาบาลตามสิทธิ

นางนงลักษณ์ กอวรกุล ผู้อำนวยการ สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ สำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า กรณีผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ที่ใช้สิทธิประกันสังคม หากสงสัยเข้าข่ายเป็นผู้ป่วยติดโควิด-19 สามารถทำการตรวจ ATK คัดกรองด้วยตนเอง

ม.33 ม.39

กรณีผลตรวจ ATK ขึ้น 2 ขีด สามารถไปรับบริการที่โรงพยาบาลตามสิทธิประกันสังคม โดยใช้ผลตรวจที่ผู้ประกันตนตรวจยืนยัน หากกรณีแพทย์สงสัยจะต้องมีการตรวจซ้ำผู้ประกันตนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

ม.33 ม.39

เจอ แจก จบ ที่สถานพยาบาล หรือร้ายยาที่ร่วมโครงการ

ส่วนแนวทางการรักษา สำหรับผู้ประกันตนที่มีอาการป่วยไม่รุนแรงหรือไม่มีอาการ รักษาตามแนวทางเจอ แจก จบ ติดต่อรับยาได้ ณ สถานพยาบาลประกันสังคม หรือสถานพยาบาลที่ร่วมให้บริการของรัฐและเอกชนทุกแห่ง

หรือคลินิกและร้านยาที่ขึ้นทะเบียนกับ สปสช.ทั่วประเทศมากกว่า 500 แห่ง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สามารถตรวจสอบรายชื่อร้านยาที่เข้าร่วมโครงการกับ สปสช. ได้ที่เว็บไซต์ สปสช. (https://www.nhso.go.th/downloads/197

ม.33 ม.39

อาการป่วยทรุดลง แอดมิดสถานพยาบาลประกันสังคม ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนกรณีที่มีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยใน หรือกรณีได้รับยาไปแล้ว แต่อาการป่วยทรุดลง เริ่มหายใจลำบาก หายใจหอบเหนื่อย ผู้ประกันตนสามารถเข้ารักษาตามดุลพินิจของแพทย์ ณ สถานพยาบาลประกันสังคม หรือสถานพยาบาลที่ร่วมให้บริการของรัฐและเอกชนทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo