Economics

AIS งานได้ตามปกติแล้ว หลังจาก #aisล่ม ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ เตรียมชดเชยให้ลูกค้า

AIS กลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว หลังจาก #aisล่ม ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ เตรียมประเมินผล และชดเชยให้ลูกค้า

หลังจากระบบล่ม ประชาชนไม่สามารถเข้าใช้งานอินเทอร์เน็ตของ AIS ได้ ล่าสุด AIS ได้ประกาศ ว่า ขอเรียนแจ้งว่า จากกรณีที่มีการใช้งานไม่สะดวก สำหรับ มือถือ ทั้งเสียงและดาต้า รวมถึง ไฟเบอร์ ในบางพื้นที่ ในช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 นั้น ขณะนี้เครือข่ายกลับมาใช้งานได้ตามปกติแล้ว

บริษัทอยู่ระหว่างการประเมินผลรายละเอียดผลกระทบ และการชดเชยให้กับลูกค้าที่ได้รับผลกระทบและจะแจ้งลูกค้าต่อไป

#aisล่ม

โวย ล่ม รับวาเลนไทน์

ทั้งนี้ ตั้งแต่เช้ามืดวันนี้ มีประชาชนเข้าไปทวิตเตอร์ เรื่องที่ไม่สามารถใช้งานอินเตอร์เน็ตของค่าย AIS ได้  ส่งผลให้ #ais ล่ม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ของไทย เพียงระยะเวลา 1 ชม.มีชาวเน็ตเข้ามาทวิตโดยติด #ais ล่ม กว่า เกือบ 5,000  ข้อความ และล่าสุด เวลา 10.00 น. มีผู้เข้ามาทวิตข้อความรวม 6.430 ทวิต ตัวอย่างข้อความ ดังนี้

วอนเอไอเอสช่วยแก้ปัญหาทีถอะ พอแจ้งปัญหา บอกให้แต่รีเครื่อง คนอื่นยังแค่เน็ตล่ม ของน้องสัญญาณขิตไปเลยค่ะ, บางคนโพสต์ภาพแคปหน้าจอ ที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ พร้อมข้อความ แบบนี้คือล่ม หรือเลีย  , ใครเป็นแบบนี้บ้าง ตื่นเช้ามาเปิดเน็ตก็ไม่ขึ้น บอกอยู่นอกพื้นที่ คือไรก่อน โทรหาใครก็ไม่ได้ สัญญาณไม่มีสักขีด แย่มากนะคะ ไม่ปรับปรุงหน่อยหรา

นึกวาเป็นแค่เน็ต ที่ไหนได้ ไม่มีสัญญาณเลย ล่มวันไหนไม่ล่ม มาล่มวันวาเลนไทน์ , AIS เล่น— แต่เช้า อะไรของมึงง กูนึกว่าลืมจ่ายเน็ต  , บีบให้—ย้ายค่ายหรือไง ล่มเก่งจริงนะ – ,  โทรไปหาอุ่นใจ อุ่นใจเมิน ตอนนี้หัวเริ่มอุ่นๆ ละ , รีบแก้ไขเถอะ บางคนเขาเรียนออนไลน์แต่เช้า เดี๋ยวเขาไม่ได้เรียนกัน

ซึ่งคนส่วนใหญ่จะโวยเรื่องต้องเรียนออนไลน์ เนื่องจากอินเรชตอร์ถือว่าเป็นสิ่งจำเป็นมาก รวมไปถึงโวยเรื่องเน็ตล่มวันวาเลนไทน์ ซึ่งแต่ละคนจะใช้โทรศัพท์และข้อความส่งบอกความรู้สึกถึงกัน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo