Economics

รับมงคล! ‘สมเด็จพระสังฆราช’ ทรงเจิม ‘รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน’ ขบวนใหม่ก่อนออกวิ่ง

“สมเด็จพระสังฆราช” ทรงเจิม “รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน” ขบวนใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนเปิดวิ่งให้บริการประชาชนในเดือน ก.ย. นี้

S 29556911

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า วานนี้ (12 ก.ค.)  สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จโดยรถไฟฟ้าจากสถานีสนามไชยไปยังศูนย์ซ่อมบำรุงพระราม 9 เพื่อประกอบพิธีเจิมรถไฟฟ้าขบวนใหม่ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – บางแค และช่วงเตาปูน – ท่าพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ผู้ปฏิบัติงานและประชาชนผู้ใช้บริการ

S 29556910

ในโอกาสนี้มีผู้บริหารและพนักงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมเฝ้ารับเสด็จด้วย ได้แก่ นายชัยวัฒน์ ทองคำคูณ ปลัดกระทรวงคมนาคม, นายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ รฟม., นายสมบัติ กิจจาลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM, นายรัตน์ สันตอรรณพ กรรมการบริหารและผู้บริหารอาวุโส บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK

S 29556908

ทั้งนี้ โครงการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง – บางแค (หลักสอง) มีกำหนดจะเปิดให้ประชาชนทดลองนั่งฟรีในปลายเดือนกรกฎาคม 2562 และเปิดบริการเต็มรูปแบบภายในเดือนกันยายน 2562 ส่วนช่วงเตาปูน – ท่าพระ มีกำหนดจะเปิดให้บริการภายในเดือนมีนาคม 2563

S 29556907

Avatar photo