Economics

CAAT คุมเข้ม ‘ราคาตั๋วเครื่องบิน’ ช่วงสงกรานต์ 2567 ประสานทุกหน่วยการบินรองรับ เน้นรวดเร็ว-ปลอดภัย

CAAT คุมเข้ม “ราคาตั๋วเครื่องบิน” ช่วงสงกรานต์ 2567 พร้อมประสานทุกหน่วยการบิน อำนวยความสะดวก เน้นรวดเร็ว-ปลอดภัย  

ตามที่กระทรวงคมนาคมมีแนวทางให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ โดยนายศรัณย เบ็ญจนิรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานพัฒนาเศรษฐกิจการบิน  สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT) ได้ประสานงานกับหน่วยงานที่ให้บริการด้านการบิน เพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจและเตรียมความพร้อมช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ผ่านการประชุมออนไลน์

ราคาตั๋วเครื่องบิน

คุมเข้มราคาตั๋วเครื่องบินอำนวยความสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย

โดยขอให้แต่ละหน่วยงานดำเนินการเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนดังนี้

  1. ขอให้สายการบินช่วยอำนวยความสะดวกต่อผู้โดยสาร โดยการประชาสัมพันธ์แนวทางการเดินทางทางอากาศ เช่น เอกสารที่ใช้แสดงยืนยันตัวตนในการเดินทาง สิ่งของต้องห้ามนำขึ้นเครื่องบิน และเน้นย้ำเรื่องการแสดงราคาค่าตั๋วอย่างชัดเจน ณ จุดขาย การแจ้งผู้โดยสารกรณีที่มีการเปลี่ยนเวลา หรือเปลี่ยนเที่ยวบินอย่างชัดเจน และหากเกิดความล่าช้า จะต้องดูแลผู้โดยสารตามประกาศกระทรวงคมนาคมเรื่องการคุ้มครองผู้โดยสารอย่างเคร่งครัด
  2. ขอให้สนามบินจัดอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ เพื่อรองรับการเดินทางที่หนาแน่นช่วงเทศกาล และขอความอนุเคราะห์สนามบินที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นของกรมท่าอากาศยาน เช่น ท่าอากาศยานอุบลราชธานี อุดรธานี ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช ยืดหยุ่นเวลาปิดทำการ ในกรณีที่สายการบินเกิดความล่าช้า เพื่อไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างในแต่ละวัน
  3. สำหรับสนามบินที่ให้บริการเที่ยวบินระหว่างประเทศ ขอให้ช่วยประสานหน่วยงานที่ประจำในแต่ละจุด เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถผ่านแต่ละขั้นตอนได้อย่างรวดเร็ว ลดความหนาแน่นของผู้โดยสารในแต่ละจุด เช่น การตรวจหนังสือเดินทาง การเช็กอินสายการบิน รวมถึงจัดอุปกรณ์ที่ใช้อำนวยความสะดวกที่มีให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่

ราคาตั๋วเครื่องบิน

ทั้งนี้ CAAT ได้เน้นย้ำขอให้แต่ละหน่วยงานดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยคำนึงถึงมาตรฐานต่าง ๆ ทั้งด้านความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย และ CAAT เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมของสนามบิน รวมถึงราคาตั๋วโดยสาร ตลอดช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้

ราคาตั๋วเครื่องบิน

434182276 825406492962515 5812937523860720269 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo