Economics

‘จุลพันธ์’ ยังอุบ ‘แหล่งเงิน’ ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

“จุลพันธ์” ยังอุบ “แหล่งเงิน” ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท มอบคลัง-สำนักงบฯ พิจารณา บอก 10 เมษายน ชัดเจนแน่

วันนี้ (27 มี.ค.) นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่าน Digital Wallet ว่า การประชุมวันนี้ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไม่ได้เข้า แต่เป็นตัวแทนมาประชุม ซึ่งได้รับฟังสิ่งที่มีการเสนอ มีการพิจารณา และให้ความเห็นชอบกับสิ่งที่เราดำเนินการอยู่

แหล่งเงิน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่า หลังจากนี้ ผู้ว่าฯ ธปท. จะไม่เห็นต่างอีก เพราะไม่ได้เข้าประชุมในครั้งนี้ นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ความมั่นใจในเรื่องคนอื่นตนคงตอบไม่ได้ อย่าถามเรื่องคนอื่น ตนตอบไม่ได้

“ครั้งที่แล้วที่ผู้ว่าฯ ธปท.มา และอยากจะนำเอกสารความเห็นของ ป.ป.ช. และกฤษฎีกาไปศึกษาอย่างละเอียด ทางฝ่ายเลขานุการก็ได้เตรียมเอกสารและส่งมอบไปแล้ว ท่านก็ศึกษาโดยละเอียด แต่ในการประชุมครั้งนี้ไม่ได้มีการพูดถึงรายละเอียดเหล่านี้ มีเพียงมีการนำรายงานฉบับจริงของ ป.ป.ช.เข้ามารับทราบในที่ประชุม ก็ไม่มีการแสดงความเห็นในประเด็นนี้แต่อย่างใด ทุกคนก็ศึกษาโดยละเอียดครบถ้วน” นายจุลพันธ์ กล่าว

นายจุลพันธ์ กล่าวยืนยันในวันที่ 10 เมษายนนี้ ไม่ว่า ผู้ว่าฯ ธปท. จะมีความเห็นอย่างไร หรือคัดค้าน รัฐบาลก็จะเดินหน้าโครงการอยู่แล้ว รับฟังความคิดเห็นทุกคน ทุกฝ่าย ไม่ปัดความเห็นใดๆ และที่ประชุมครั้งนี้ก็มีความชัดเจน จะเดินหน้า ขอให้พี่น้องประชาชนรอรับฟังข่าวดีในวันที่ 10 เมษายน

นายจุลพันธ์ กล่าวเสริมว่า มีหลายเรื่องที่ขอเพิ่มเติมจากนายลวรณ ทั้งเรื่องของแหล่งเงิน กระทรวงการคลังและสำนักงบประมาณไปพิจารณา ส่วนรายละเอียดเกี่ยวกับร้านค้า เงื่อนไขต่างๆ ได้มอบหมายกระทรวงพาณิชย์ ส่วนเรื่องติดตามการทุจริต การใช้เงินผิดประเภท ได้มอบหมายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขณะที่เรื่องของระบบได้มอบหมายกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล ทุกส่วนงานก็รับภารกิจไป วันที่ 10 เมษายน กลับมาพูดคุยอีกครั้ง พร้อมกับข้อสรุปทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo