Economics

เดินทางสงกรานต์ จองตั๋วบขส. ‘ไปก่อน-กลับทีหลัง’ ลด 20% เผยตั๋วถูกจองล่วงหน้าแล้ว 75%

เดินทางสงกรานต์ 2567 จองตั๋วบขส. “ไปก่อน-กลับทีหลัง” ลด 20% ช่วยลดความแออัดในการเดินทาง เผยตั๋วถูกจองล่วงหน้าแล้ว 75%

นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ที่จะถึงนี้ บขส. ได้จัดโปรโมชันพิเศษ “ไปก่อน – กลับทีหลัง” สนับสนุนนโยบายของกระทรวงคมนาคมในการลดความหนาแน่น ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ของประชาชน

สงกรานต์

จองตัวออนไลน์ ไปก่อนกลับทีหลัง ลด 20%

โดยมอบส่วนลดค่าโดยสาร 20% (ไม่รวมค่าธรรมเนียม) ให้กับผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสารผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket Website : https://tcl99web.transport.co.th เดินทางระหว่างวันที่ 2 – 4 และ 22 – 24 เมษายน 2567 ทุกเส้นทางภายในประเทศ

และสำหรับผู้โดยสารที่เป็นสมาชิก บขส.Card เมื่อซื้อตั๋วโดยสารผ่านช่องทางออนไลน์ เดินทางในเดือนเมษายน 2567 รับเพิ่มทันทีคะแนนสะสมคูณ 2

นายอรรถวิท กล่าวด้วยว่า บขส. ได้พัฒนาช่องทางการจองตั๋วโดยสาร โดยผู้โดยสารสามารถจองตั๋วโดยสาร บขส. ได้ล่วงหน้า 365 วัน ผ่านช่องทางออนไลน์ Application : E-Ticket Website : https://tcl99web.transport.co.th และช่องจำหน่ายตั๋วของ บขส. ทั่วประเทศ ซึ่งนอกจากเป็นการ อำนวยความสะดวกให้สามารถจองตั๋วโดยสารได้สะดวกยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยส่งเสริมให้ประชาชนสามารถวางแผน การเดินทางได้ล่วงหน้าด้วย

สงกรานต์

จองแล้วตั๋วสงกรานต์ 75%

อย่างไรก็ดี สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ สามารถจองตั๋วโดยสารล่วงหน้าของ บขส. ได้ จากข้อมูลล่าสุดมียอดการจองตั๋วล่วงหน้าไปแล้วกว่า 75% ผู้โดยสารที่จะเดินทางขอให้ตรวจสอบข้อมูลที่ระบุบนตั๋วโดยสาร เช่น เส้นทาง จุดขึ้นรถ เวลารถออก

ในปีนี้ บขส. จะนำรถโดยสารที่ผู้โดยสารจองตั๋วล่วงหน้าเส้นทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก (ขาออก) ทุกมาตรฐาน เดินทางระหว่างวันที่ 9 – 11 เมษายน 2567 เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00 – 22.00 น. ของทุกวันไปออกที่ประตู 2 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ เพื่อช่วยลดความแออัดในการเดินทางมายังสถานีขนส่งหมอชิต 2

สงกรานต์

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่จุดประชาสัมพันธ์ ชั้น 1 และ ชั้น 3 หากพบปัญหาในการเดินทาง แจ้งได้ที่กองคุ้มครองผู้โดยสาร โทร. 0 2537 8443 และ 0 2936 2834 หรือ Call Center โทร. 1490 เรียก บขส.

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo