Economics

‘รมช.คลัง’ บอก ‘ก้าวไกล’ ไม่ต้องห่วงแจกเงินดิจิทัลสะดุด ลั่นไม่ได้มีนโยบายเดียว

“รมช.คลัง” บอก “ก้าวไกล” ไม่ต้องห่วงแจกเงินดิจิทัลสะดุด ลั่นรัฐบาลไม่ได้มีนโยบายเดียว ยัน ร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาทเสร็จแล้ว

นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความเห็นของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ที่ถูกส่งไปยังรัฐบาลแล้วว่า ได้ทราบจากข่าว เนื่องจาก ป.ป.ช. สามารถส่งความเห็นไปยังรัฐบาลได้ตามอำนาจหน้าที่ ดังนั้นกระทรวงการคลังจึงไม่ได้รับเรื่องนี้ แต่ตามขั้นตอนเมื่อรัฐบาลได้ความเห็นจาก ป.ป.ช. แล้ว จะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ก่อนจะนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายโครงการเติมเงิน 10,000 บาท ผ่านดิจิทัลวอลเล็ตต่อไป

แจกเงินดิจิทัล

ทั้งนี้ คาดว่า จะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมกรรมการนโยบายฯ ได้ในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ พร้อมกับความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกาในวาระรับทราบ อย่างไรก็ตาม หากขั้นตอนทางราชการล่าช้า ก็สามารถนำเนื้อหาที่ ป.ป.ช. แถลงข่าวเข้าสู่ที่ประชุมแทนได้

ส่วนที่พรรคก้าวไกลแสดงความเป็นห่วงอยากให้รัฐบาลมีแผนสำรองนั้น นายจุลพันธ์ กล่าวว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะรัฐบาลไม่ได้ทำงานหน้าเดียว ไม่ได้ขับเคลื่อนเพียงแค่นโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตเท่านั้น

แจกเงินดิจิทัล

“อะไรที่เป็นภารกิจ และอยู่ในกรอบอำนาจสามารถทำได้ ก็ทำทุกเรื่อง นายจุลพันธ์ ยังกล่าวถึง ร่าง พ.ร.บ. กู้เงิน 5 แสนล้านบาทว่า ขณะนี้ยกร่างเสร็จแล้ว เพราะมี 7-8 มาตรา และยังอยู่ในขั้นตอน แต่จะยังไม่นำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายฯในวันที่ 15 กุมภาพันธ์นี้” นายจุลพันธ์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK