Economics

จับตา! ประชุมดิจิทัลวอลเล็ต 15 ก.พ. ‘เศรษฐา’ ยันพร้อมรับความเห็นทุกฝ่าย

“เศรษฐา” ยืนยันผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ พร้อมเดินหน้าแก้ไขปัญหาเพื่อยกระดับวิถีชีวิต จับตา! ประชุมดิจิทัลวอลเล็ต 15 กุมภาพันธ์นี้ ยันพร้อมรับความเห็นทุกฝ่าย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่พรรคฝ่ายค้านวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนโยบายรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ผลงานรัฐบาลที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์อยู่แล้ว ทั้งการกระตุ้นการท่องเที่ยว การลงนามความตกลงเขตการค้าเสรี (FTA) การส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ การส่งเสริมการเกษตร เป็นต้น

ดิจิทัลวอลเล็ต

ทั้งนี้ รัฐบาลจะมีการชี้แจงนโยบายอย่างต่อเนื่องต่อไป และยินดีรับฟังข้อเสนอแนะจากทุกฝ่าย รวมถึงพรรคฝ่ายค้าน เพื่อนำไปพูดคุยหารือกันเพิ่มเติม

โดยนายกรัฐมนตรี เน้นย้ำว่า ในการทำงานเพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนนั้น รัฐบาลให้ความมั่นใจกับประชาชน และเชื่อว่าประชาชนเข้าใจว่ารัฐบาลได้ดำเนินการเต็มที่ ทั้งการยกระดับนโยบาย 30 บาท รักษาทุกโรค การส่งเสริมความมั่นคงทางด้านสาธารณสุข เรื่องการส่งเสริมธุรกิจและอุตสาหกรรม การยกระดับศึกษา การยกระดับหนังสือเดินทางไทยให้มีศักดิ์ศรีมากยิ่งขึ้น มาตรการ Visa Free และการเดินหน้าหารือพูดคุยกับผู้นำประเทศต่าง ๆ ในกลุ่มสมาชิกสหภาพยุโรป ทั้งสวิสเซอร์แลนด์ เบลเยียม ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป

ดิจิทัลวอลเล็ต

ส่วนเรื่องยกเลิกการขอวีซ่าเชงเก้น ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศกำลังดำเนินการ เพื่อส่งเสริมการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนต่อประชาชน เศรษฐกิจ รวมถึงการท่องเที่ยวระหว่างกัน อย่างไรก็ดี การดำเนินการต้องใช้ระยะเวลา ต้องมีการรายงานความคืบหน้า ปรับปรุงและแก้ไขปัญหาต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับการประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ต ในวันพฤหัสบดีที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า รัฐบาลเปิดรับความคิดเห็นจากทุกฝ่าย เพื่อจะได้รับทราบปัญหา ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการสำรวจความคิดเห็น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK