Economics

ภูมิธรรม จับมือ Be On Cloud ดึง ‘มาย-อาโป’ หนุนซีรี่ส์วาย โปรโมทสินค้าไทยขึ้นจอโลก

ภูมิธรรม จับมือ Be On Cloud ดึง “มาย-อาโป” หนุนซีรี่ส์วาย โปรโมทสินค้าไทยขึ้นจอโลก คาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 3 ล้านคน ใน 100 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ 2 พันล้านบาท

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า การส่งเสริมและยกระดับสินค้าและบริการของไทยโดย Marketing Platform รูปแบบใหม่ ผ่าน ภาพยนตร์และซีรีส์วาย ซึ่งเป็นที่นิยมและได้รับการยอมรับเพิ่มมากขึ้น มีมูลค่าทางเศรษฐกิจสูงถือเป็นการขับเคลื่อนเศรษฐกิจในมิติใหม่

มาย-อาโป

ดึงมาย-อาโป โปรโมทสินค้าไทยในตลาดโลก

โดยสินค้า บริการ ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของไทยจะสอดแทรกและเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์และซีรีส์วายอย่างแนบเนียน ผ่าน มาย-อาโป (ภาคภูมิ ร่มไทรทอง และ ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์)  

โดยอุตสาหกรรมนี้ จะเป็นแรงขับเคลื่อนสร้างกระแสความนิยม รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจได้ในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการอุปโภคบริโภคหรือแม้แต่การถูกพูดถึงทางสื่อสังคมออนไลน์เนื่องจากทั้งตัวสื่อและนักแสดง สามารถสร้างกระแสความนิยมและกระจายพลังออกไปสู่กลุ่มแฟน ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลก คาดเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย 3 ล้านคน ใน 100 ประเทศทั่วโลก สร้างมูลค่าเศรษฐกิจ 2,000 ล้านบาท

มาย-อาโป

หนุนสินค้าไทยให้เข้าไปอยู่ในซีรี่ส์

นายภูมิธรรม กล่าวว่า รูปแบบความร่วมมือที่จะเกิดขึ้น กระทรวงพาณิชย์จะให้การสนับสนุน ผลงานของบริษัท ด้านทรัพย์สินทางปัญญา ทั้งการพัฒนา ส่งเสริม และคุ้มครอง และยังจะช่วยส่งเสริมการตลาดทั่วโลก

โดยกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นหน่วยงานเดียวที่มีสำนักงานทั้งในส่วนกลาง ส่วนภูมิภาคและต่างประเทศครอบคลุมทั่วโลก จะช่วยพาบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์วายเข้าร่วมกิจกรรมทั้ง Pitching นำเสนอกับผู้ซื้อลิขสิทธิ์ทั่วโลก สามารถตอบโจทย์ความร่วมมือได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้กระทรวงมีแผนจะนำผลงานเข้าร่วมงานแสดงสินค้าที่มีศักยภาพที่สุด อาทิ Tokyo International Film Festival (TIFFCOM) ประเทศญี่ปุ่น , งาน Hong Kong Film Market (FILMART) เมืองฮ่องกง , Cannes Film Festival เมืองคานส์ ฝรั่งเศส , และ American Film Market (AFM) นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา ซึ่งจากการสำรวจจากทูตพาณิชย์ทั่วโลก ตลาดสำคัญของซีรีส์วาย ได้แก่ จีน ญี่ปุ่น ไต้หวัน อินโดนีเชีย ฟิลิปปินส์ และประเทศในกลุ่มลาตินอเมริกา

กระทรวงพาณิชย์จะช่วยผลักดัน SMEs ไทย โดยสนับสนุนการนำสินค้าและบริการของไทย มาใช้ในการถ่ายทำโปรเจกต์ของบริษัท โดยจัดกิจกรรมให้บริษัท Be On Cloud มาคัดเลือกสินค้าในกลุ่มต่าง ๆ ของผู้ประกอบการ SMEs ที่กระทรวงฯ ต้องการผลักดัน อาทิ สินค้าอาหาร , สินค้าผลไม้ , สินค้า GI , สินค้าแฟชั่นและเครื่องประดับ , สินค้า BCG และสินค้าจากชุมชนที่ได้รับการพัฒนาแล้วจากกระทรวงฯ ตลอดจน Brands ต่าง ๆ ที่กระทรวงพาณิชย์ต้องการส่งเสริม เช่น ร้านอาหาร Thai Select ทั้งในและต่างประเทศ ตรา Demark T-Mark

มาย-อาโป

พร้อมร่วมมือกับผู้ผลิตรายอื่นๆ 

เป็นการเชื่อมโยงตลาดในรูปแบบใหม่และเป็นการส่งเสริมสินค้าและบริการไทยได้อย่างแนบเนียน และนี่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือและการสนับสนุน อย่างจริงจังจากรัฐบาลชุดนี้ และยังพร้อมร่วมมือกับผู้ผลิตภาพยนตร์และซีรีส์รายอื่นๆ ด้วย

“สำหรับงานในวันที่ 31 นี้ นอกจากงานที่จะจัดขึ้นที่กระทรวงพาณิชย์ แล้ว ก็ขอเชิญชวนผู้สนใจสามารถรับชมงานดังกล่าวไปพร้อมกันได้ผ่านช่องทางOnline ทั้งทางกระทรวงพาณิชย์ และ Be On Cloud” นายภูมิธรรม กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo