Economics

เช็กเงื่อนไขด่วน! ‘เงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ’ สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 66 รอบเก็บตก โอนครั้งสุดท้าย 6 ก.พ.นี้

เช็กเงื่อนไขด่วน! “เงินสงเคราะห์ผู้สูงอายุ” สิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 66 รอบเก็บตก โอนครั้งสุดท้าย 6 ก.พ.นี้ เฉพาะผู้ที่มีสิทธิแต่ยังไม่ได้รับเงิน

นางสาวทิวาพร ผาสุข รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารกองทุนผู้สูงอายุ เห็นชอบให้เพิ่มช่องทางการโอนเงินสงเคราะห์เพื่อการยังชีพแก่ผู้สูงอายุที่มีรายได้น้อยที่ได้รับสิทธิ ในโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 เฉพาะผู้ที่มีสิทธิแต่ยังไม่ได้รับเงิน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เช็กเงื่อนไขผู้มีสิทธิ

โดยกรมบัญชีกลางจะโอนเงินให้แก่ผู้มีสิทธิที่ตรงตามเงื่อนไข ดังนี้

  • วันที่โอนเงินครั้งสุดท้าย 6 กุมภาพันธ์ 2567
  • วันเดือนปีเกิดของผู้มีสิทธิ เกิดก่อน 1 กันยายน 2506
  • วันที่ยืนยันตัวตน (e-KYC) ภายใน 26 มกราคม 2567
  • วันที่ผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน ภายใน 1 กุมภาพันธ์ 2567

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

โอนผ่าน 3 ช่องทาง

กรมบัญชีกลางจะโอนเงินผ่าน 3 ช่องทาง ดังนี้

  1. บัญชีร่วมกับบุคคลอื่นหรือบัญชีบุคคลอื่น ตามหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่นสำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (เฉพาะกรณีผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/และหรือผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปที่ไม่สามารถเปิดบัญชีหรือผูกพร้อมเพย์ได้) หรือหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีบุคคลอื่นสำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ (เฉพาะกรณีผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/และหรือผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปที่ไม่สามารถเปิดบัญชีหรือผูกพร้อมเพย์ได้)
  2. บัญชีเงินฝากธนาคารที่รับเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ (เป็นช่องทางเพิ่มเติม เฉพาะกรณีนี้เท่านั้น)
  3. บัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชนของผู้มีสิทธิ (ภายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2567)

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

ยืนยันตัวตนที่ธนาคารกรุงไทย

ผู้มีสิทธิที่ยังไม่ได้ยืนยันตัวตน (e-KYC) สามารถไปยืนยันตัวตนได้ที่ บมจ. ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา สำหรับผู้มีสิทธิที่ไม่สามารถผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชนได้ (ผู้พิการ/ผู้ป่วยติดเตียง/ และหรือผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ที่ไม่สามารถเปิดบัญชีหรือผูกพร้อมเพย์ได้) สามารถแจ้งความประสงค์ให้โอนเงินเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่น หรือเข้าบัญชีบุคคลอื่น

โดยดาวน์โหลดแบบฟอร์มหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่น หรือเข้าบัญชีบุคคลอื่น ได้ทางเว็บไซต์โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 (https://xn--12cm1ane3a8dcb9a6abq9eehm8a4u7e.mof.go.th/ หรือ  https://welfare.mof.go.th ) หรือขอรับและยื่นแบบฟอร์มได้ที่กรมบัญชีกลาง หรือสำนักงานคลังจังหวัดทุกจังหวัด ภายในวันที่ 25 มกราคม 2567

หากมีข้อสงสัยสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง หมายเลข 0 2270 6400 ในวัน เวลาราชการ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo