Economics

‘วราวุธ’ โปรยยาหอม อยากจ่าย ‘เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ’ 3-5 พัน แต่ต้องดูรายรับของรัฐบาลด้วย

“วราวุธ” โปรยยาหอม อยากจ่าย “เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ” 3-5 พัน แต่ต้องดูรายรับของรัฐบาลด้วย ยังต้องจ่ายเบี้ยคนพิการ และเงินอุดหนุนบุตร

นายวราวุธ  ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม. กล่าวถึงกรณีองค์กรผู้สูงอายุบางส่วนเรียกร้องให้รัฐบาลเพิ่มเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุว่า ประเทศไทยกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุสมบูรณ์แบบแล้ว และอีกไม่กี่ปีข้างหน่า จะกลายเป็นสังคมผู้สูงอายุสุดยอด ซึ่งมีประชากรผู้สูงอายุเกิน 20% ของจำนวนประชากรทั้งหมด

แสดงให้เห็นว่าคนวัยทำงานจะมีจำนวนน้อยลง สวนทางปริมาณของผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น ขณะที่รายได้ของรัฐบาลหรือของประเทศมาจากภาษี ถ้าคนทำงานมีจำนวนน้อยลง รายได้ของประเทศจะลดลงด้วย ในขณะที่ ผู้ที่ต้องการใช้สวัสดิการดังกล่าวมีจำนวนเพิ่มขึ้น

เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ขอเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ ต้องดูรายรับของรัฐบาล

ตนอยากให้ผู้สูงอายุได้รับเบี้ยยังชีพ 3,000 หรือ 5,000 บาท แต่อยากให้ทุกคนคำนึงถึงรายรับของรัฐบาลด้วย มิฉะนั้นประเทศเราจะยังอยู่ในวังวนการกู้ยืมเงินแล้วเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา

เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ทั้งนี้ เราเห็นใจผู้สูงอายุที่จำเป็นต้องมีเบี้ยผู้สูงอายุ ซึ่งกระทรวง พม. จะทำให้ดีที่สุดในการกระจายให้ทั่วถึงประชาชนที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปทุกคน ขณะเดียวกันจำเป็นต้องคำนึงถึงฐานะทางการเงินของรัฐบาลด้วย ซึ่งไม่เพียงกรณีของเบี้ยผู้สูงอายุ ยังรวมถึงเบี้ยความพิการและเงินอุดหนุนสำหรับเด็กแรกเกิดด้วย

เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo