Economics

นายกฯ หารือ ผู้บริหาร Coca Cola พร้อมขยายการลงทุน หนุนไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค

นายกฯ หารือ ผู้บริหาร Coca Cola ขยายการลงทุนในไทย หนุนไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค พร้อมให้ความสำคัญด้านความยั่งยืน นำร่องสร้างความสมดุลคืนน้ำกลับสู่ธรรมชาติ

วันที่ 17 มกราคม เวลา 17.40 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมืองดาวอส สมาพันธรัฐสวิส (ช้าว่าเวลาประเทศไทย 6 ชั่วโมง) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยหลังพบปะกับนาย James Quincey ประธาน และ CEO บริษัท Coca-Cola หนึ่งในบริษัทเครื่องดื่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นเจ้าของหรือมีใบอนุญาตแบรนด์เครื่องดื่มมากกว่า 200 แบรนด์ โดยก่อตั้งในประเทศไทยตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533

นายกฯ

ขยายการลงทุน หนุนไทยเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค

โดยบริษัท Coca Cola มีแผนที่จะขยายการลงทุนในไทย และไทยพร้อมที่จะเป็นศูนย์กลางของภูมิภาค Regional Hub เพราะตอนนี้ รัฐบาลมีนโยบายในการส่งเสริมการค้าการลงทุน ที่จะทำให้การขนส่งสินค้าระหว่างประเทศเพื่อนบ้านมีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ทั้งเรื่องภาษีศุลกากร ภาษีสรรพสามิต ด้านต่าง ๆ

นายกฯ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า บริษัท Coca Cola ให้ความสำคัญเรื่องความยั่งยืน และได้มาหารือในประเด็นการใช้ขวดพลาสติก เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในเรื่องของมลภาวะ

นอกจากนั้น บริษัทฯ​ ยังได้เสนอแนวความคิด water resilience ที่จะทำให้การคืนน้ำให้กลับสู่ธรรมชาติ มีปริมาณมากกว่าปริมาณน้ำที่ใช้ เพื่อความสมดุลในธรรมชาติ โดยนายเศรษฐาพร้อมให้ทีมงานของบริษัทฯ เข้ามาทำการศึกษา เพื่อให้ทำโครงการนำร่องในประเทศไทย

นายกฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo