Economics

‘วราวุธ’ แจ้งข่าวดี เคาะเพิ่มเงิน ‘ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย-ค่าเช่าบ้าน’ สำหรับผู้พิการ

“วราวุธ” แจ้งข่าวดี พม.เคาะเพิ่มเงิน “ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย-ค่าเช่าบ้าน” สำหรับผู้พิการ ช่วยแบ่งเบาภาระ และพัฒนาคุณภาพชีวิต

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า กองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ได้ประชุมคณะอนุกรรมการ เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้อนุมันติปรับปรุงรายละเอียด เงินสนับสนุนคนพิการ 2 เรื่อง คือ งบประมาณการซ่อมที่อยู่อาศัย และค่าเช่าบ้าน

ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

เพิ่มเงินค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย-ค่าเช่าบ้าน

โดยงบการซอมแซมที่อยู่อาศัย ปรับขึ้นเป็น 40,000 บาท จากเดิมสับสนุนรายละ 33,000 บาท และค่าเช่าบ้าน จากเดิมไม่เกิน 1,700 บาท เช่าได้ไม่เกิน 2 เดือน ปรับเป็น ไม่เกินเดือนละ 3,000 บาท โดยเช่าได้ไม่เกิน 6 เดือน และมองว่าจะสามารถแบ่งเบาและพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนพิการได้ระดับหนึ่ง

ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

ส่วนการจัดเตรียม กิจกรรมวันเด็ก พม. ได้เตรียมจัดกิจกรรมวันเด็ก 3 สถานที่ คือ ทำเนียบรัฐบาลกระทรวง พม. สถานสงเคราะห์เด็กอ่อนพญาไทและสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านนนทภูมิ โดยที่ทำเนียบรัฐบาล จะมีการแสดงกิจกรรมการร้องเพลง จากสมาคมคนพิการ 10 คน กรมคนพิการ 20 คน รวม 30 คน โดยกระทรวงมีการจัดพื้นที่ 4 คือ ลานร้อง ลานเล่า ลานเล่น ลานเรียนรู้ เป็นต้น อีกทั้งยังมีกิจกรรมคู่สมรส ของครม.

ค่าซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo