General

ตรวจสอบ ‘เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยผู้พิการ’ ผ่านแอป ‘ทางรัฐ’ ได้แล้ว

ตรวจสอบ “เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ-เบี้ยผู้พิการ” ผ่านแอป “ทางรัฐ” ได้แล้ว เช็กได้ง่ายๆ ตลอด 24 ชั่วโมง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดบริการตรวจสอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการบนระบบพอร์ทัลกลางเพื่อประชาชน (Citizen Portal) หรือแอปพลิเคชัน “ทางรัฐ”

เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ตรวจสอบผ่านแอปทางรัฐได้ตลอด 24 ชั่วโมง

โดยการให้บริการตรวจสอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ บนระบบพอร์ทัลกลางเพื่อประชาชน (Citizen Portal) หรือแปพลิเคชัน “ทางรัฐ” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจตามนโยบายรัฐบาล

เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

ที่จะปรับเปลี่ยนการบริหารประเทศให้เข้าสู่ยุค Digital Government โดยเมื่อข้อมูลทั้งหลายถูกนำเข้าสู่ระบบออนไลน์แล้ว ประเทศก็จะได้ทั้งการบริหารงานที่โปร่งใส และการให้บริการที่สะดวกสบาย สำหรับประชาชนในการเข้าถึงบริการของรัฐได้ตลอด 24 ชั่วโมง ลดปัญหาดังที่เราทุกคนเคยมีประสบการณ์ของความหงุดหงิดเวลาอยากจะทำอะไรนอกเวลาราชการแล้วทำไม่ได้ ต้องมาเสียเวลาทำการทำงานเพื่อไปติดต่อราชการตาม

เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ

นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การนำบริการ “ตรวจสอบเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุและเบี้ยความพิการ” มาไว้ใน Application ทางรัฐ ซึ่งสะท้อนถึงการก้าวสู่องค์กรดิจิทัลที่มีความสอดคล้อง คล่องตัว เหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน ที่จะผลักดันให้Application”ทางรัฐ” เสมือน “ซูเปอร์แอปของภาครัฐ” ที่ทำให้ประชาชนสามารถเข้าถึงบริการภาครัฐได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ในแอปพลิเคชันเดียว

ซึ่ง DGA มุ่งมั่นขับเคลื่อนงานร่วมกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อสร้างประเทศให้ทันสมัย (Smart Nation) เพื่อชีวิตของคนไทยที่ง่ายขึ้น (Smart Life)  ส่งผลให้ประชาชนทุกคน มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo