Economics

ยังไม่หมด! ‘พีระพันธุ์’ จัดเพิ่มของขวัญปีใหม่ ดึงร้านค้าร่วมลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้าเบอร์ 5 สูงสุด 1,000 บาท

ยังไม่หมด! “พีระพันธุ์” จัดของขวัญปีใหม่ มอบความสุขให้ประชาชน เพิ่มเติม ทั้ง ลด ฟรี ลุ้นโชค ดึงร้านค้าร่วมลดราคาเครื่องใช้ไฟฟ้า เบอร์ 5 สูงสุด 1,000 บาท นอกเหนือจากการลดค่าไฟฟ้า ตรึงราคาน้ำมันดีเซล และตรวจสภาพรถยนต์ฟรี 

หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบมาตรการให้ของขวัญปีใหม่ประชาชน ตามที่กระทรวงพลังงานนำเสนอไปนั้น วันนี้ (21 ธ.ค.) นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ในช่วงปีใหม่ ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งความสุข ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว และจับจ่ายใช้สอย จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาของขวัญปีใหม่เพิ่มเติมให้แก่ประชาชน

ของขวัญปีใหม่

ในส่วนของการเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยว บริษัท ปตท. น้ำมัน และการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) จะไม่ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันทุกชนิด ตลอด 10 วัน ในช่วงระหว่างวันที่ 24 ธันวาคม 2566-3 มกราคม 2567 หากราคาตลาดโลกลดลง ก็จะปรับราคาในประเทศลงด้วย

นอกจากนั้น เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง และลดค่าใช้จ่าย ประชาชนสามารถนำรถยนต์เข้าตรวจสภาพโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายก่อนการเดินทางในช่วงปีใหม่ ที่สถานีบริการ FIT Auto จำนวน 35 รายการ พร้อมให้บริการเติมลมยางไนโตรเจน และปะยางฟรี

อีกทั้งยังจัดส่วนลดสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน รวมถึงช่วยป้องกัน และลดการเกิดฝุ่น PM 2.5 ตั้งแต่วันนี้- 31 มกราคม 2567

ของขวัญปีใหม่

ในส่วนของการจับจ่ายใช้สอย ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จัดแคมเปญฉลากเบอร์ 5 โฉมใหม่ ลุ้นโชคใหญ่ โดยการมอบสิทธิส่วนลด ซื้ออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ติดฉลากเบอร์ 5 ใหม่ ได้ส่วนลด 200-1,000 บาท ขึ้นอยู่กับราคาสินค้า รวม 15,000 สิทธิ ณ ห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการ ดังนี้

  • โฮมโปร
  • เมกา โฮม
  • เดอะ มอลล์
  • ไทวัสดุ
  • พาวเวอร์ บาย
  • พาวเวอร์ มอลล์
  • สยาม พารากอน
  • เอ็มโพเรียม

รับสิทธิตั้งแต่วันที่ 1-31 มกราคม 2567 หรือจนกว่าสิทธิจะหมด และทุกใบเสร็จยังได้สิทธิลุ้นของรางวัล มูลค่ารวมกว่า 1.5 ล้านบาท

กรมธุรกิจพลังงาน ยังได้ประกาศให้โรงกลั่นน้ำมันทั่วประเทศ ปรับคุณภาพน้ำมันให้เป็นยูโร 5 ซึ่งสามารถช่วยลดฝุ่น PM 2.5 เป็นของขวัญให้แก่สุขภาพคนไทย และในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของปี จะมีการขอต่ออายุใบอนุญาตประกอบกิจการควบคุมประเภทที่ 3 ประจำปี 2567 เป็นจำนวนมาก กรมธุรกิจพลังงานและสำนักงานพลังงานจังหวัดทั่วประเทศ จึงขยายเวลาให้บริการในช่วง 16.30-18.30 น. ตั้งแต่วันที่ 25-28 ธันวาคม 2566

ของขวัญปีใหม่

นายพีระพันธุ์ ระบุว่า ทั้งหมดนี้ เป็นความตั้งใจที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงพลังงาน มอบเป็นขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ส่วนในปีหน้าก็มีแผนการดำเนินงานด้านพลังงาน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดการจ้างงาน สร้างรายได้ ตั้งแต่ระดับเศรษฐกิจฐานราก ไปจนถึงเศรษฐกิจภาพใหญ่ของประเทศ รวมทั้งจะมีการปรับโครงสร้างราคาพลังงานทุกชนิด ให้เกิดความมั่นคง เป็นธรรม และยั่งยืน เป็นของขวัญปีใหม่ในปี 2567 นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo