Economics

รอเลย! พาณิชย์ จับมือ รพ.เอกชน นิวเยียร์เมกะเซลล์ ลดราคาค่ารักษา-ค่ายา

รอเลย! พาณิชย์ จับมือ โรงพยาบาลเอกชน นิวเยียร์เมกะเซลล์ ลดราคาค่ารักษา-ค่ายา 15 ธ.ค. 66-15 ม.ค. 67⁣ พร้อมลดราคาสินค้าทั่วประเทศ

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ตามที่กระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดจัดงาน New Year Mega Sale เพื่อลดค่าครองชีพให้ประชาชน ในการจับจ่ายซื้อสินค้าช่วงเทศกาลปีใหม่

ในงานนี้จะมีผู้ผลิต ผู้ประกอบการห้างค้าปลีกค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าปลีกท้องถิ่น ผู้ประกอบการแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ต่างๆ จะนำสินค้าและบริการมาร่วมลดราคา ขายพร้อมกันทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม 2566-15 มกราคม 2567

พาณิชย์

โรงพยาบาลเตรียมร่วมลดราคาค่ายา-ค่ารักษาพยาบาล

 ล่าสุด กรมการค้าภายในได้ขอความร่วมมือสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ให้ร่วมลดราคาค่ารักษาพยาบาล และค่าบริการทางการแพทย์ด้วย ซึ่งสมาคมฯ ก็รับที่จะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่

พาณิชย์

สำหรับราคายา เวชภัณฑ์ และบริการทางการแพทย์ในปัจจุบัน แม้จะมีการปรับราคาขึ้นบ้างตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งกรมกาค้าภายในได้ขอความร่วมมือ ดำเนินการตามกฎหมาอย่างเคร่งครัด โดยให้แจ้งค่ารักษาพยาบาล ค่าบริการทางการแพทย์ ค่ายา ตามนโยบายยูเซพ (UCEP) หรือเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ มีสิทธิทุกที่มา เพื่อที่กรมจะได้นำขึ้นสู่เว็บไซต์กรม www.dot.go.th ให้ประชาชนเข้ามาตรวจสอบได้

นอกจากนี้ โรงพยาบาลเอกชนยังต้องแจ้งให้กรมการค้าภายในทราบก่อนปรับขึ้นราคา เพื่อให้ประชาชนสามารถตรจสอบราคาก่อนตัดสินใจเข้ารับบริการรรักษา

พาณิชย์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo