Business

มาแล้ว!! ของขวัญปีใหม่ ‘พาณิชย์’ จัด ‘นิวเยียร์ เมกะเซลล์’ ลดค่าครองชีพครั้งใหญ่

“ภูมิธรรม” เผยพาณิชย์เตรียมจัดหนัก “นิวเยียร์ เมกะเซลล์” ลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ ช่วยลดภาระค่าครองชีพเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย คาดช่วยเซฟเงินในกระเป๋ากว่า 1,000 ล้านบาท จัดที่ไหน เมื่อไร เช็กเลย

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้หารือกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ห้างค้าส่งค้าปลีก ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ และแพลตฟอร์มออนไลน์ และได้ข้อสรุปที่จะจัดงาน นิวเยียร์ เมกะเซลล์ การปรับลดราคาสินค้าครั้งใหญ่ที่สุดอีกครั้งหนึ่ง เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ ในการช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับคนไทยทั้งประเทศ

ของขวัญปีใหม่

สำหรับในกรุงเทพ กำหนดจัดที่เมืองทองธานี ในวันที่ 20-24 ธันวาคม 2566 มีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพทั้งสินค้าอุปโภคบริโภค ของใช้ประจำวัน เพื่อให้ชาวกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียง ได้มาซื้อสินค้า ส่วนในต่างจังหวัด จะเป็นการลดราคาในห้างทุกสาขาทั่วประเทศ กำหนดจัดช่วงวันที่ 15 ธันวามคม 2566-15 มกราคม 2567

ขณะนี้กรมการค้าภายในกำลังอยู่ระหว่างการหารือกับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ และห้างต่าง ๆ ที่จะเข้าร่วมโครงการ รวมถึงรายละเอียดสินค้า สินค้าที่จะนำมาลดราคา โดยลดแน่ ๆ ลดมากด้วย ส่วนจะลดเท่าไร เดี๋ยวจะมีรายละเอียดออกมา

ภูมิธรรม เวชยชัย 1
ภูมิธรรม เวชยชัย

นอกจากนี้ ในวันเปิดงานที่เมืองทองธานี จะเชิญนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มาเปิดงานด้วย และตั้งเป้าการจัดงานครั้งนี้ ประเมินว่าจะช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนได้กว่า 1,000 ล้านบาท

ส่วนการที่รัฐบาลจะมีการปรับขึ้นราคาค่าไฟฟ้า และปล่อยให้ราคาน้ำมันกลับสู่ภาวะปกติ หลังพ้นช่วงระยะเวลาตรึงราคา จะมีผลกระทบต่อต้นทุนราคาสินค้าหรือไม่นั้น กระทรวงพาณิชย์ได้มีการติดตามอย่างใกล้ชิดอยู่แล้ว และเมื่อถึงเวลา เชื่อว่าทุกฝ่ายจะมีทางออก เพื่อไม่ให้ประชาชนได้รับผลกระทบ ส่วนการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ยังต้องรอดู เพราะยังไม่มีการปรับขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo