Economics

จับตา!! ‘เศรษฐา’ เตรียมแถลงใหญ่ ‘วาระแห่งชาติ’ แก้ปัญหาหนี้นอกระบบวันนี้!!

จับตา!! “เศรษฐา” เตรียมแถลงใหญ่ “วาระแห่งชาติ” แก้ปัญหาหนี้นอกระบบวันนี้ ช่อง 11 ถ่ายทอดสด

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมแถลงข่าววาระแห่งชาติเรื่อง “การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ” ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ในวันนี้ (28 พ.ย.66)

หนี้นอกระบบ

ทั้งนี้ จะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 11.45-12.45 น. และ Facebook Live เพจ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตั้งแต่เวลา 11.45 น. จนกว่าจะเสร็จสิ้นภารกิจ

นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า รัฐบาลภายใต้การนำนายเศรษฐา ให้ความสำคัญกับการแก้หนี้นอกระบบเป็นวาระแห่งชาติ โดยนายกรัฐมนตรีเตรียมแถลงเรื่องหนี้นอกระบบ ในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นการแก้ไขหนี้นอกระบบอย่างบูรณาการ ส่วนหนี้ในระบบแถลงอีกครั้งในวันที่ 12 ธันวาคม

หนี้นอกระบบ
นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี

ทั้งนี้ เชื่อว่า หากนายกรัฐมนตรีได้แถลงให้เห็นถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาหนี้ทั้งในระบบ และนอกระบบ และบูรณาการทำงานร่วมกัน เชื่อว่าการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนจะเกิดผลสำเร็จโดยเร็ว

โดยนอกจากกระทรวงกระทรวงการคลัง ที่ได้ดำเนินการสนับสนุนการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอย่างเต็มที่ เพิ่มช่องทางการเข้าถึงแหล่งเงินทุนในระบบให้กับประชาชนรายย่อย ในอัตราดอกเบี้ยที่เป็นธรรมแล้ว ยังมีการบูรณาการหลายหน่วยงาน เช่น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง โดยกระทรวงมหาดไทย เปิดรับลงทะเบียนช่วยเหลือลูกหนี้นอกระบบ ที่เว็บไซต์ https://debt.dopa.go.th ตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2566 เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK