Economics

‘นฤมล’ เผย ประธานหอการค้าไทย ชื่นชมรัฐบาลทำงานเร็ว เชื่อมั่นความตั้งใจ ทำจีดีพีโตตามเป้า

“นฤมล” เผย ประธานหอการค้าไทย ชื่นชมรัฐบาลทำงานเร็ว ตอบสนองภาคธุรกิจ เชื่อมั่นความตั้งใจ ทุ่มเททำงานของรัฐบาล จะทำให้จีดีพีโตตามเป้าหมาย

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ผู้แทนการค้าไทย เปิดเผยภายหลังหารือคณะผู้บริหารระดับสูงของสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และหอการค้าไทย รวมถึงสมาคมการค้ากลุ่มต่าง ๆ ว่า คณะผู้บริหารระดับสูงฯ ต่างนำเสนอข้อมูลที่เป็นประโยชน์

ประธานหอการค้าไทย

ซึ่งจะนำข้อเสนอแนะ และปัญหาที่ได้รับไปหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหา อำนวยความสะดวกให้กับภาคเอกชน ตามนโยบายของรัฐบาล และข้อสั่งการของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่เน้นย้ำให้ภาครัฐสนับสนุนภาคเอกชน ลดขั้นตอนด้านเอกสาร อำนวยความสะดวกให้คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่ลงทุน

ผู้แทนการค้าไทย กล่าวว่า นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานกรรมการหอการค้าแห่งประเทศไทย และหอการค้าไทย  ได้กล่าวให้ความเชื่อมั่น พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ได้มีการแต่งตั้งผู้แทนการค้า ซึ่งเปรียบเสมือนแม่ทัพด่านหน้า ทำหน้าทึ่เปิดทางเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

ประธานหอการค้าไทย

พร้อมชื่นชมรัฐบาลในการจัดทำนโยบายที่ดี มีความตั้งใจทำงานอย่างรวดเร็ว ตอบสนองความต้องการภาคธุรกิจ และประชาชน รวมถึงพยายามหาทางออกเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งจากความตั้งใจในการทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลเชื่อมั่นว่าจะทำให้จีดีพีของไทยเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

นางนฤมล ย้ำด้วยว่า รัฐบาลมีนโยบายส่งเสริม สนับสนุนการดำเนินงานของภาคเอกชน มุ่งเน้นอำนวยความสะดวกในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้เกิดการลงทุน และให้สามารถดำเนินกิจการเป็นไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้ากับต่างประเทศ เพื่อนำรายได้กลับมายังประเทศไทย

ประธานหอการค้าไทย

รวมถึงได้กำหนดแแผนยุทธศาสตร์ทั้งเชิงรุกและเชิงรับ โดยให้ความสำคัญกับการปรับปรุงแก้ไขกฎหมายให้ทันสมัย สามารถตอบสนองประโยชน์ในภาพรวมของประเทศ และเป็นไปในแนวทางปกป้อง ดูแลให้การช่วยเหลือธุรกิจไทยอย่างเหมาะสม

ประธานหอการค้าไทย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo